22/04/2015 16:36 GMT+7

Hỗn chiến vì một con heo, 10 người chết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ít nhất 10 người chết và nhiều người khác bị thương sau khi hai nhóm người hỗn chiến vì... một con heo ở Papua New Guinea, theo báo chí địa phương ngày 22-4.

Heo là con vật không thể thiếu trong các nghi lễ truyền thống ở Papua New Guinea - Ảnh: unews.utah.edu

Quan chức cảnh sát Teddy Tei cho biết đụng độ xảy ra ở tỉnh Hela, giữa hai nhóm thị tộc Wapiago và Tapamu. Trong số người thiệt mạng, có một bé gái 6 tuổi và một phụ nữ 60 tuổi.

"Hỗn chiến bắt nguồn từ 1 con heo. Một người bị cáo buộc ăn cắp heo bị người dân bắt được, sau đó xảy ra cãi và và chủ nhà rút súng bắn vào 2 thanh niên là họ hàng của nghi can", ông Mark Yangen - cảnh sát trưởng tỉnh Hela, nói. 

"Hỗn chiến xảy ra làm 4 người chết tại chỗ, mỗi phe chết 2 người", ông thêm, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về các trường hợp tử vong còn lại.

Vụ việc khiến các trường học gần đó đóng cửa trong khi phụ nữ, trẻ em ở khu vực chạy sang huyện gần đó do lo ngại an toàn.

Cảnh sát đã kêu gọi những người tham gia vụ hỗn chiến ra đầu thú, và quan chức tỉnh Hele yêu cầu người dân ngưng ngay việc đánh nhau. "Chúng ta đang hành động như heo khi giết nhau chỉ vì con heo", quan chức này nói.

Theo AFP, heo được xem là vật nuôi quan trọng nhất ở Papua New Guinea. Chúng không chỉ mang lại thu nhập mà còn là biểu tượng địa vị và không thể thiếu trong các nghi lễ và đám cưới hỏi.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên