16/12/2014 12:22 GMT+7

Sống với kẹp phẫu thuật dài 20cm trong bụng suốt 12 năm

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)

TTO - Một người đàn ông Kazakhstan đã sống với chiếc kẹp phẫu thuật trong bụng suốt hơn một thập kỷ kể từ khi anh trải qua ca phẫu thuật ổ bụng vào năm 2002.

Chiếc kẹp phẫu thuật đ ở trong bụng bệnh nhân hơn 12 năm - Nguồn: AFP
Chiếc kẹp phẫu thuật đ ở trong bụng bệnh nhân hơn 12 năm - Nguồn: AFP

Hãng BBC đưa tin, bệnh nhân nói trên vẫn đi lại, sinh hoạt bình thường hơn 12 năm với dụng cụ y tế bằng kim loại dài 20cm trong ruột.

Chỉ tới mùa hè vừa qua, người này bắt đầu cảm thấy mất dần khẩu vị, chán ăn và đã được vợ đưa tới bệnh viện để kiểm tra.

Ban đầu, các bác sĩ không thể chẩn đoán ra bệnh tình của anh. Cuối cùng họ tiến hành chụp X-quang và phát hiện ra nguyên nhân chính là từ chiếc kẹp bị bỏ quên trong bụng bệnh nhân từ lần phẫu thuật trước.

“Tôi chưa từng chứng kiến bất kỳ trường hợp nào lâu như vây. Thông thường, các vật thể lạ nằm trong cơ thể bạn sẽ gây ra một số rắc rối nhưng bệnh nhân này không hề hấn gì trong hơn 12 năm”, bác sĩ chụp X- quang Baurzhan Aibayev tỏ ra vô cùng bất ngờ.

Ủy ban Giám sát Y tế và Dược phẩm Kazakh cho hay vì không có khiếu nại hay đơn kiện nào được đưa ra nên cơ quan này cũng sẽ không tiến hành bất kỳ động thái nào chống lại bác sĩ đãng trí đã phẫu thuật cho bệnh nhân vào hồi năm 2002.

Sắp tới người bệnh nói trên sẽ phải trải qua một cuộc giải phẫu khác để gắp bỏ chiếc kẹp ra khỏi cơ thể.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên