02/12/2014 11:20 GMT+7

​Người chỉ trích con gái Obama xin từ chức

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một nhân viên của Đảng Cộng hòa Mỹ đã phải từ chức sau khi bị phản ứng vì chỉ trích con gái Tổng thống Mỹ Barack Obama là "thiếu đẳng cấp".

>> Chỉ trích con gái Obama trên facebook, phải xin lỗi và tự gỡ bài

Hai con gái ông Obama tại lễ xá tội cho gà tây ở Nhà Trắng hồi tuần trước - Ảnh: Getty

Theo BBC, bà Elizabeth Lauten - giám đốc truyền thông cho nghị sĩ Cộng hòa Stephen Fincher, đã từ chức hôm 1-12 (giờ địa phương). Trước đó, bà đã xin lỗi "tất cả những người bị lời lẽ của tôi gây xúc phạm và làm tổn thương", và sẽ rút kinh nghiệm sau vụ việc này.

Bà cũng thừa nhận đã đánh giá hai cô gái trẻ theo cách mà bà "sẽ không bao giờ muốn bị như thế khi còn là thiếu nữ".

Mọi việc bắt đầu khi hai con gái ông Obama là Malia, 16 tuổi, và Sasha, 13 tuổi, tham dự lễ xá tội cho gà tây (một truyền thống của các Tổng thống Mỹ từ năm 1800 vào dịp lễ Tạ Ơn) tại Nhà Trắng hồi tuần trước với thái độ thờ ơ.

Trong khi hầu hết người khác bình luận về thái độ này của hai cô gái một cách hài hước, thì bà Lauten lại tỏ ra gay gắt khi viết trên Facebook: "...các cô là một phần của gia đình đệ nhất nước Mỹ, hãy cố thể hiện một chút đẳng cấp. Ít nhất hãy tôn trọng sự kiện mà các cô tham dự... Hãy ăn mặc để đáng được tôn trọng, đừng như ở quán bar"...

Nhiều người sau đó chỉ trích Lauten, cho rằng bà đang "bêu xấu" các cô gái chưa thành niên này. Người khác thì bảo bà "bất lịch sự", "có ác ý", "thiếu suy nghĩ", thậm chí là "ngu dốt", khiến Lauten phải xin lỗi và xóa bài trên Facebook.

Theo truyền thông Mỹ, Tổng thống Obama và vợ luôn cố gắng bảo vệ hai cô con gái - thuộc nhóm ít tuổi nhất trong số con cái của các tổng thống Mỹ những năm gần đây, trước sự chú ý của giới truyền thông. Sự việc ồn ào lần này hẳn đã khiến họ không vui.

CBC News cho biết tại cuộc họp báo ngày 1-12, phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest nói ông "ngạc nhiên" bởi những gì Lauten viết và xin lỗi là điều bà nên làm. Ông cũng cho rằng vụ việc là một lời nhắc nhở những người làm truyền thông như Lauten nên thận trọng trong lựa chọn từ ngữ và phải lường trước phản ứng của đám đông khi phát ngôn điều gì đó.

Elizabeth Lauten và nội dung bình luận "gây bão" - Ảnh: cbsnews
Tổng thống Obama và vợ luôn cố gắng bảo vệ hai con gátrước sự chú ý của giới truyền thông - Ảnh: AP
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên