27/11/2014 16:14 GMT+7

"Nín thở" ngắm núi Alps qua góc nhìn chàng trai Ba Lan

T.VY
T.VY

TTO - Ở tuổi 29, chàng trai người Ba Lan Karol Nienartowicz say sưa nói về niềm đam mê lớn nhất của đời mình: thám hiểm và chụp ảnh dãy núi cao nhất châu Âu - dãy Alps.

Núi Julian Alps thuộc Ý và Slovenia - Ảnh: Karol Nienartowicz
 
Sinh ra ở Jelenia Góra, một thị trấn nhỏ ở tây nam Ba Lan, Nienartowicz nhớ như in mùa hè năm 2003 khi anh được mẹ đưa đi chơi núi lần đầu tiên. Ngắm khung cảnh đẹp đến nghẹt thở của ngọn núi, Nienartowicz muốn được nhanh chóng chia sẻ cảm giác này với người khác.

Vậy là anh mang theo máy ảnh trong chuyến đi tiếp theo, say sưa bắt lấy những khoảnh khắc tuyệt đẹp mà anh nhìn thấy. Cũng từ đó anh kết hợp thú vui chụp ảnh với niềm đam mê lớn của mình: đi du lịch.

Nienartowicz cho biết mỗi năm anh dành hàng chục ngày đi bộ đường dài ở các vùng núi, có khi tôi đi qua 1.600 km đường mòn. Anh đã đến thăm và chụp ảnh ở hơn 20 quốc gia châu Âu, từ dãy Carpathians ở Ba Lan, Slovakia, Romania và Ukraine; dãy Alps ở Thụy Sĩ, Pháp, Áo, Ý, Đức và Slovenia; đến các dãy núi ở Albania, Bosnia, Macedonia và dãy Grampian của Scotland.

"Tuy nhiên niềm đam mê lớn nhất của tôi là thám hiểm và chụp ảnh dãy núi cao nhất châu Âu - dãy Alps", anh chia sẻ với BoredPanda. "Trong những chuyến đi, tôi ngủ trong căn lều mà tôi luôn dựng ở những nơi có phong cảnh ấn tượng - thường là ở xa và khó tiếp cận, để có thể chụp ảnh bình minh và hoàng hôn". 

Anh cũng thừa nhận mình có xu hướng tránh những nơi đông người và các tuyến đường mà mọi người thường đi lại. "Tôi không sợ mạo hiểm khi đi qua những con đường cheo leo, ngủ đêm trên sông băng ở độ cao 4.000m so với mực nước biển, ngay cả trong thời tiết lạnh giá và gió mạnh", anh nói.

Dưới đây là những hình ảnh núi Alps và các núi khác mà anh đã chụp trong những chuyến đi và chia sẻ trên trang BoredPanda:

Núi Aiguilles d’Arves thuộc dãy Alps, Pháp
Trại Bivouac trên dãy Alps
Trên đỉnh núi thuộc Alps
Các "chiến binh" Alps
Alps ngày băng giá
Sương thu 
Dãy Tatra thuộc Slovakia & Ba Lan
"Đấu trường tuyết" trên dãy Alps
Buổi sáng trên núi Matterhorn thuộc Alps
Những tia nắng đầu tiên trên Julian Alps
Đường mòn trên núi Tatra 
Lâu đài cổ núi Karkonosze, Ba Lan
Các bậc thang dẫn lên lâu đài
Hồ Blejsko ở Alps
Trên đỉnh đèo ở Alps
Nắng sớm

Đêm đầy sao ở Mont Blanc - núi cao nhất Alps

Bình minh đỏ
Thác Pancava và núi Karkonosze, Ba Lan
Núi Matterhorn ở biên giới Ý và Thụy Sĩ
Cầu trên dãy Alps
Hoàng hôn trên núi Karkonosze
Núi Kamnik-Savinja Alps thuộc Slovenia và Áo
Alps ngày đông giá
Núi Aiguilles d’Arves, Pháp
Trước bình minh
Bình minh
Karol Nienartowicz trên ngọn núi cao nhất Ba Lan
T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên