27/11/2014 11:36 GMT+7

Cửa hàng ở Bắc Kinh cấm cửa khách Trung Quốc

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Vụ việc cửa hàng thời trang trên đường Nhã Bảo, quận Triều Dương (TP Bắc Kinh) treo bảng cấm cửa khách hàng người Trung Quốc đang gây tranh cãi trên các mạng xã hội nước này.

Bảng hiệu với dòng chữ “Người Trung Quốc không được phép vào trong ngoại trừ nhân viên” treo trước cửa hàng  thời trang ở đường Nhã Bảo - Ảnh: Beijing Youth Daily

Hơn một tuần trước, chủ cửa hàng này đã treo trước cửa tấm bảng nhỏ viết bằng chữ Trung Quốc “người Trung Quốc không được vào trong ngoại trừ nhân viên”.

Lý giải về lý do xuất hiện của tấm bảng này, Nhật báo Thanh Niên Bắc Kinh dẫn lời một nhân viên của cửa hàng cho biết họ buộc phải làm chuyện này cũng bởi vì khách hàng Trung Quốc đã gây cho họ quá nhiều phiền phức, thậm chí là mất tài sản vì nạn trộm cắp.

“Chúng tôi không muốn treo tấm bảng ở cửa ra vào và khiến mọi người cho rằng người Trung Quốc chúng tôi tự coi thường mình nhưng một số khách hàng là người Trung Quốc đã gây quá nhiều phiền phức cho chúng tôi” - nhân viên trên cho biết.

Người nhân viên dẫn chứng hồi tuần trước chủ cửa hàng đã phải bồi thường cho một khách hàng là người nước ngoài 5.000 USD vì một phụ nữ Trung Quốc trà trộn vào cửa hàng ăn cắp bóp tiền của vị khách nước ngoài này.

“Camera an ninh cho thấy một khách hàng là người Trung Quốc móc mất cái bóp của vị khách hàng này. Ông ấy cáo buộc chúng tôi và người khách Trung Quốc kia là một băng trộm. Người phụ nữ đó đã giả vờ thử rất nhiều quần áo nhưng không mua gì”- nhân viên bán hàng trên nói tiếp.

Dân cư mạng ở Trung Quốc bất chấp lời giải thích từ cửa hàng này, nhiều người cho rằng chủ cửa hàng này đã có thái độ phân biệt đối xử và kêu gọi trừng trị theo luật pháp.

Tuy nhiên, học giả ngành luật trường đại học Khoa học chính trị và Luật pháp Trung Quốc nhấn mạnh dù hành vi của cửa hàng này là "phân biệt đối xử” nhưng vì luật Trung Quốc không có qui định cụ thể nên không thể xử phạt,  chủ cửa hàng trên cũng không vi phạm luật pháp.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên