29/10/2014 11:05 GMT+7

Bắt chước phim, trộm đào hầm "khoắng sạch" ngân hàng Ấn Độ

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Cảnh sát ở miền bắc Ấn Độ đang truy tìm bọn trộm đột nhập một ngân hàng bằng cách đào một đường hầm dài 40m thẳng tới ngân hàng.

Cảnh sát đang điều tra đường hầm do bọn trộm đào dẫn tới ngân hàng - Ảnh: BBC

Điều đáng nói là cách thức của vụ trộm tương tự như trong bộ phim Dhoom nổi tiếng của Bollywood.

AFP ngày 29-10 dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết bọn trộm đã đánh cắp nhiều tiền mặt, đồ trang sức và các vật có giá trị khác từ một chi nhánh của Ngân hàng nhà nước Punjab ở Haryana.

Vụ trộm được cho là diễn ra vào cuối tuần qua, vào ban đêm. Theo Press Trust of India, các nhân viên ngân hàng đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một lỗ hổng lớn trên nền nhà khi đi làm vào sáng thứ hai. Họ càng tá hỏa hơn khi 77 chiếc tủ có khóa ở ngân hàng đã bị khoắng sạch.

Phía ngân hàng nói chưa thể xác định giá trị tài sản bị đánh cắp, nhưng cảnh sát ước tính con số này lên đến hàng trăm ngàn đô la

Khi tiến hành điều tra, cảnh sát phát hiện bọn trộm đã đào một đường hầm dài 40m dẫn tới hầm chứa của ngân hàng. Đầu kia của đường hầm là một ngôi nhà không người ở gần đó. 

Giám đốc ngân hàng Devender Malik cho rằng bọn trộm đã lập kế hoạch tỉ mỉ trong nhiều ngày trước khi gây án. Ông cũng cho biết ngân hàng có 35.000 tài khoản với trị giá tiền gửi tiết kiệm khoảng 23 triệu USD.

Một nhóm đặc biệt đã được thành lập để điều tra vụ trộm nhưng đến nay chưa có vụ bắt giữ nào.

Cách thức hành động của bọn trộm tương tự như trong bộ phim Dhoom - Ảnh: 
Hindustan Times

Phía cảnh sát cho rằng sàn nhà trong ngân hàng xây bằng xi-măng thông thường đã tạo điều kiện cho bọn trộm đào hầm đột nhập, nhưng ngân hàng phủ nhận, nói ngân hàng được xây theo kỹ thuật của Ngân hàng trung ương của Ấn Độ.

"Sàn nhà ngân hàng được xây dày 20-23cm. Ngay cả tường cũng được xây bằng bê tông chắc chắn", giám đốc ngân hàng Malik khẳng định.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên