01/10/2013 17:28 GMT+7

Ảnh voi canh xác đồng loại gây xúc động mạnh

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Hình ảnh một con voi cái xua đuổi các con thú ăn thịt và quyến luyến đứng bên xác đồng loại trong nhiều giờ đã khiến nhiều người rơi nước mắt, theo Daily Mail ngày 30-9.

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư người Mỹ John Chaney, 63 tuổi, tình cờ ghi lại hình ảnh xúc động này khi đang cùng vợ du lịch đến nước Cộng hòa Botswana ở châu Phi. Lúc đó ông đi ngang xác một con voi đang bị khoảng 20 con kền kền và 10 con linh cẩu đói khát bao quanh. Khi hướng dẫn viên của đoàn du lịch kêu các nhân viên kiểm lâm đến lấy ngà của con voi xấu số để cặp ngà này không rơi vào tay những kẻ buôn lậu thì một chú voi khác đột ngột chạy đến. Con voi này sau đó đuổi những con thú ăn thịt trước khi dịu dàng đặt vòi của mình lên ngà của người bạn.

rcQHErYk.jpgPhóng to
Con voi cái dịu dàng đặt vòi lên ngà người bạn xấu số trước sự dòm ngó của một con linh cẩu gần đó. Ảnh: John Chaney/Daily Mail
JwfsrmXb.jpgPhóng to
Nhiếp ảnh gia nghiệp dư John Chaney đến từ Houston, Texas. Ảnh: Daily Mail

Ông Chaney tiết lộ cả nhóm xúc động đến rơi lệ khi con voi cái đứng bảo vệ xác của bạn trong nhiều giờ đồng hồ. Nhiếp ảnh gia đời sống hoang dã nghiệp dư đến từ Houston, Texas này nói ông chưa bao giờ chứng kiến những sự việc tương tự trong nhiều năm du lịch ở châu Phi. “Mắt chúng tôi nhòa lệ khi quan sát con voi cái này trong khoảng 20 phút. Đó là một khung cảnh đầy cảm xúc và một khoảnh khắc xúc động khi chứng kiến nó nói lời tạm biệt với người bạn” - ông John chia sẻ. Sau đó ông Chaney và những người trong đoàn tiếp tục cuộc hành trình tham quan khắp vườn quốc gia kéo dài trong vài giờ. Nhưng khi quay lại, họ vẫn thấy con voi cái đứng bên bạn mình. “Tôi không biết con voi này sẽ ở đó bao lâu nữa nhưng đó thật sự là một hành động lạ thường” - ông Chaney nói. Chaney nói cảm xúc của những con vật hoang dã ở châu Phi là một trong những lý do chính kéo ông và vợ đến châu Phi mỗi hai hoặc ba năm. “Bạn thấy nhiều động vật hoang dã ở châu Phi có cảm xúc như con người. Tôi nghĩ châu Phi là nơi cuối cùng trên quả đất có nhiều con vật ấn tượng như thế”. Dù bức ảnh này không đủ điều kiện dự thi cuộc thi nhiếp ảnh National Geographic Traveler Photo vì được chụp cách đây khá lâu (2007) nhưng đã nhận được nhiều lời tán dương đặc biệt.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên