22/09/2012 05:08 GMT+7

Đi "học tập kinh nghiệm" hay du lịch?

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Somsak Kiatsuranont đang bị truyền thông và dư luận chỉ trích vì chuyến tham quan “học tập kinh nghiệm nước ngoài” tại châu Âu cùng đoàn tùy tùng hùng hậu lên đến 39 nhân vật thân cận.

2gewlDfI.jpgPhóng to

Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Somsak - Ảnh: Bangkok Post

Báo The Nation cho biết chuyến đi kéo dài gần 10 ngày từ 19 đến 27-9 qua ba nước Anh, Pháp, Bỉ tiêu tốn tới 7 triệu baht (khoảng 227.000 USD) tiền thuế của dân.

Ông Somsak tuyên bố đây là chuyến đi học hỏi về hoạt động báo chí tại Hãng tin BBC, báo The Economist và nghiên cứu hoạt động tại Quốc hội Anh, Quốc hội Pháp, Nghị viện châu Âu, Đại học Oxford... Điều đáng nói là trong lịch trình, cả đoàn còn sẽ xem hai trận bóng đá ở Anh. Đáng chú ý, một số học giả của các trường đại học cùng đi trong đoàn đã được “ghi nhầm” là thành viên báo chí. Có thành viên trong đoàn còn kéo thêm vợ con với lời thanh minh là tự bỏ tiền túi. Ông Somsak cũng có lời thanh minh tương tự khi con gái ông có mặt trong đoàn.

Cả đoàn đã sang châu Âu từ hôm 19-9, còn ông Somsak sẽ sang sau. Tuy nhiên, ông có thể sẽ phải thay đổi lịch trình công tác và bay sang Trung Quốc dự một triển lãm đầu tư ở Tứ Xuyên.

Dư luận và truyền thông đã chỉ trích chuyến đi của ông Somsak là quá tốn kém và xa xỉ. Báo Bangkok Post nhận định đây giống như một chuyến đi du lịch hơn là học tập kinh nghiệm.

Một ủy ban của quốc hội sẽ điều tra cụ thể chuyến công du này.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên