23/11/2007 08:18 GMT+7

Tokyo mới là số 1 về ẩm thực

LÊ THÀNH (Theo BBC)
LÊ THÀNH (Theo BBC)

TT - Kinh đô ẩm thực của thế giới đã thay đổi. Đó không phải là Paris của Pháp nữa mà là Tokyo của Nhật, nơi vừa được đánh giá là có chất lượng các nhà hàng cao nhất thế giới.

CR5krVxk.jpgPhóng to

Một người phục vụ đóng giả hầu bàn chuyển cẩm nang Michelin đến giới nhà báo trong buổi giới thiệu tại Tokyo ngày 19-1 - Ảnh: Reuters

Trong cẩm nang ẩm thực uy tín hàng đầu thế giới Michelin, các nhà hàng của Tokyo đã được đánh giá tổng cộng 191 sao, gần gấp đôi số lượng mà Paris đạt được và gấp ba lần thành tích của New York (Mỹ).

Tokyo có tám nhà hàng ba sao (mức cao nhất), 25 nhà hàng hai sao và 117 nhà hàng một sao. Dù đi vào chi tiết từng nhà hàng, Paris vẫn là thành phố có nhiều nhất các nhà hàng được đánh giá ba sao (10); và một điều thú vị trêu ngươi đối với Paris là 3/8 nhà hàng ba sao của Tokyo lại phục vụ đồ ăn Pháp! Trong số năm nhà hàng hàng đầu còn lại của Tokyo, ba phục vụ các món truyền thống Nhật và hai chuyên về sushi.

Trong đánh giá của mình, Jean-Luc Naret, người chủ biên cẩm nang Michelin, khen ngợi: "Tokyo đang trở thành thành phố có nền ẩm thực tuyệt hảo nhất của thế giới". Cẩm nang Michelin(Leguide Michelin) là cẩm nang lâu đời và nổi tiếng nhất về các nhà hàng và khách sạn trên thế giới. Ngày 22-11, ấn bản đầu tiên ở châu Á của cẩm nang này được tung ra.

LÊ THÀNH (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên