19/07/2017 19:55 GMT+7

Đài Loan sẽ giáo dục thật tốt con em cô dâu Việt

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Đó là lời hứa của TS Lâm Đằng Giao - lãnh đạo ngành giáo dục Đài Loan, trong chuyến đưa 36 học sinh Đài Loan có mẹ là người Việt về thăm quê ngoại.

TS Lâm Đằng Giao (thứ hai từ trái qua) và lãnh đạo tập đoàn DDK đưa các em vào xưởng - Ảnh: VŨ THỦY
TS Lâm Đằng Giao (thứ hai từ trái qua) và lãnh đạo công ty DDK đưa các em vào xưởng sản xuất yên xe đạp - Ảnh: VŨ THỦY

Ông Lâm Đằng Giao - lãnh đạo ngành giáo dục Đài Loan, cho biết đây là lần thứ hai Đài Loan đưa con em cô dâu Việt về Việt Nam và đi thực tế tại các doanh nghiệp.

Các em tham gia chuyến đi này phần lớn là học sinh các trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề, đang đứng trước ngưỡng cửa tìm kiếm cơ hội việc làm.

Ông Lâm Đằng Giao cho biết năm ngoái đã đưa 24 em về và nhận thấy các em có cảm xúc mạnh mẽ khi đặt chân đến quê hương của mẹ. Trong chuyến đi đó, 18 em chia sẻ muốn về Việt Nam làm việc và có em đã được một doanh nghiệp tại Việt Nam tiếp nhận. 

"Do đó năm nay chúng tôi lại tiếp tục duy trì chương trình này với mong muốn các em được mở rộng tầm mắt và có thêm động lực học tiếng Việt", vị lãnh đạo ngành giáo dục Đài Loan chia sẻ trong buổi đưa nhóm học sinh tham quan xưởng sản xuất yên xe đạp của công ty DKK ở TP.HCM ngày hôm nay (19-7).

Dự kiến từ năm 2019, chính quyền Đài Loan sẽ đưa tiếng Việt vào giảng dạy tại các trường phổ thông.

TS Lâm Đằng Giao cho biết Đài Loan rất quan tâm phát triển thế mạnh của thế hệ thứ hai thuộc cư dân mới là cô dâu Việt tại Đài Loan và coi đây là nguồn lực quan trọng của Đài Loan trong tương lai.

Ông cho biết hiện nay có khoảng 79.000 học sinh tiểu học và trung học cơ sở là con của phụ nữ Việt kết hôn với người Đài Loan. 

Các em thực hành thao tác tại xưởng - Ảnh: VŨ THỦY
Các em thực hành thao tác tại xưởng sản xuất yên xe đạp - Ảnh: VŨ THỦY
VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên