21/01/2016 14:33 GMT+7

14 người Việt bị bắt ở Thái Lan vì giấy tờ không hợp lệ

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 21-1, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Tất Thành xác nhận một nhóm 14 người Việt Nam bị nhà chức trách Thái Lan bắt giữ.

Ga Udon Thani - Ảnh: udon-news.com
Theo báo chí Thái, nhóm người Việt trên bị bắt sau khi to tiếng trên chuyến tàu dừng ở ga Udon Thani - Ảnh: udon-news.com

Lý do những người này có giấy tờ không hợp lệ khi đang đi tàu từ Bangkok về tỉnh Nong Khai vào ngày 19-1.

Một nhân viên sứ quán Việt Nam dẫn tường thuật của nhà chức trách Thái Lan cho biết những người Việt này nói chuyện to tiếng khi tàu dừng tại nhà ga tỉnh Udon Thani và bị nhân viên tàu hỏa nhắc nhở.

Sau khi lời qua tiếng lại, các nhân viên tàu hỏa quyết định gọi điện cho cảnh sát để kiểm tra nhóm người Việt này.

“Trong nhóm người Việt này, có 12 người có giấy tờ quá hạn và 2 người không có giấy tờ. Chúng tôi có gọi điện cho nhà chức trách Thái Lan thì họ bảo đã thả 13 người sau khi những người này chịu đóng phạt và còn giữ lại một người. Chúng tôi đang tiến hành thủ tục bảo hộ công dân theo đúng quy định đối với một người còn lại”- nhân viên sứ quán Việt Nam nói.

Nhân viên sứ quán này thông tin thêm rằng nhóm người Việt này dự định đi tàu đến tỉnh Nong Khai, sau đó qua Lào và bắt xe về Việt Nam.

Trước đó, ngày 19-1, báo Thairath của Thái Lan đưa tin cảnh sát nhận được trình báo từ nhà ga tỉnh Udon Thani rằng có một nhóm người gây mất trật tự trên tàu.

Cảnh sát sau đó lên tàu kiểm tra và phát hiện nhóm người này đã lẩn trốn, trà trộn vào các hành khách Thái Lan, ẩn náu trong nhà vệ sinh.

Báo Thairath dẫn điều tra ban đầu của nhà chức trách Thái Lan cho biết tất cả những người này đều là lao động Việt Nam có thị thực đã quá hạn và đang lao động chui, gồm hai nữ và 12 nam, tuổi từ 14 - 50. 

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên