17/02/2015 08:49 GMT+7

Kiều bào đón tết ấm áp tại quê nhà

TỐ OANH
TỐ OANH

TTO - “Chúng tôi đã tìm thấy quê nhà” – các kiều bào từ nhiều nước trở về ăn tết Ất Mùi tại TP.HCM chia sẻ.

Một nhóm Việt kiều Mỹ, Canada, Pháp tham dự chương trình tết ngày 15-2.

Suốt bốn năm qua, bà Dương Mỹ Huệ và những người bạn chung tay tổ chức chương trình "Tết quê nhà” dành cho kiều bào tại TP.HCM tại khuôn viên căn nhà vườn của bà Huệ ở quận 2. "Năm đầu tiên có khoảng 90 người dự, đến tết Ất Mùi này đã lên tới hơn 300 người", bà Huệ cho biết.

Nơi đây được bày trí tết theo phong cách miền quê Nam bộ, có chiếc xích lô, những căn chòi lợp tranh, bàn ghế tre bày các món ăn chơi dân dã ngày tết, xe ép nước mía, lò nướng bắp, khoai lang, góc phố ông đồ, nghệ nhân nặn tò he, trò chơi dân gian như lắc bầu cua...

Tham dự trong trang phục áo dài, khăn đóng, bà ba khăn rằn, nhóm gia đình ông Nguyễn Tất Cường, bà Nguyễn Thị Nhung (Việt kiều Pháp xa quê hương 40-50 năm), cho biết: “Việc đầu tiên khi về đến VN là ra chợ Bến Thành sắm đồ tết để đi dự Tết quê nhà”. 

Bà Lan Đài (63 tuổi, Việt kiều Pháp) mặc áo tứ thân, tóc vấn khăn chia sẻ "mấy chục năm xa quê rồi mới có dịp mặc lại bộ đồ truyền thống". Trong khi đó, con dâu của bà Đài là chị Minh Vân hạnh phúc nói: “Đây là lần đầu tiên các con tôi được đón tết quê hương. Thứ gì cũng lạ lắm với các bé”.

Các kiều bào còn được xem các tiết mục Táo quân, Hội tết quê nhà – Yêu đồng bào ta trên sân khấu văn nghệ vào buổi tối. Khi ra về được tặng những đòn bánh tét nóng hổi.

Bà Dương Mỹ Huệ cho biết các kiều bào tham dự đã dành được 70 triệu đồng góp vào quỹ dành cho bệnh nhi ung thư của chương trình “Ước mơ của Thúy” (báo Tuổi Trẻ đang thực hiện) và 30 triệu đồng tặng quà cho người già nghèo, neo đơn đón tết.

Kiều bào bên nồi bánh tét 
Một góc phố ông đồ
Bà Lan Đài – Việt kiều Pháp giới thiệu cho các cháu nội cách nặn tò he
Tiết mục Táo quân mở màn chương trình sân khấu Tết quê nhà
Vợ chồng doanh nhân Tuấn Sơn, Ái Quỳnh cùng những người bạn dành 2 tháng tập tiết mục "Tết khắp miền đất nước".
Các nữ kiều bào hát liên khúc xuân
Bà Dương Mỹ Huệ - người tổ chức chương trình với những đòn bánh tét làm quà tặng khách
TỐ OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên