23/01/2015 05:23 GMT+7

Tổng thống và thủ tướng Yemen gửi thư từ chức

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hôm qua (22-1), tổng thống Yemen Abdrabuh Mansur Hadi đã gửi thư xin từ chức. Động thái này tiếp tục đẩy đất nước ông vào khủng hoảng chính trị trầm trọng hơn.


Tổng thống Yemen Abdrabuh Mansur Hadi - Ảnh: AFP

Theo AFP, lá thư xin từ chức của tổng thống Yemen đưa ra trong bối cảnh sau khi ông đã tuyên bố chấp nhận gần như mọi yêu sách của lực lượng phiến quân Houthi về việc sửa đổi dự thảo hiến pháp và chia sẻ quyền lực.

Trong thư ông Hadi cho biết, ông không thể ở lại nhiệm sở khi đất nước rơi vào tình trạng “hoàn toàn bế tắc” như hiện nay.

Ông nói: “Tôi tin là mình đã không thể hoàn thành được những mục tiêu thuộc về trách nhiệm được trao cho”. Cũng theo ông, các nhà chính trị của Yemen đã không thể chèo lái để đưa đất nước qua cơn sóng gió.

Cùng với tổng thống, thủ tướng Yemen Khalid Bahah cũng đề xuất nguyện vọng từ chức. Trong thư, ông Bahah viết: “Chúng tôi không muốn trở thành một phần của những gì đang và sẽ xảy ra”.

Cũng theo ông Bahah, chính phủ Yemen sẽ không chịu trách nhiệm cho hành động những kẻ khác gây ra. Ông gửi lời xin lỗi tới toàn thể người dân Yemen và cầu nguyện thánh Allah bảo vệ cho Yemen.

Tuy nhiên, một quan chức cao cấp giấu tên của Yemen cho biết quốc hội nước này không chấp nhận việc từ chức của ông Hadi. Người này cho biết thêm, quốc hội sẽ tổ chức một phiên họp bất thường vào sáng nay (23-1) để bàn về vấn đề này.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên