31/05/2017 07:57 GMT+7

Kinh hoàng thuyền chở người di cư bốc cháy giữa biển

M.ANH
M.ANH

TTO - Chiếc thuyền chở đầy người di cư đang tìm cách vượt Địa Trung Hải thì bất ngờ bốc cháy khiến người trên thuyền hốt hoảng nhảy xuống nước.

Người di cư nhảy ào xuống biển khi đám cháy bùng lên - Ảnh chụp từ clip
Người di cư nhảy ào xuống biển khi đám cháy bùng lên - Ảnh chụp từ clip

Không lực Bồ Đào Nha mới đây công bố đoạn video clip quay khoảnh khắc kinh hoàng khi chiếc thuyền cao su chở hơn 30 người di cư bốc cháy trên Địa Trung Hải.

Hình ảnh từ clip cho thấy khi đang giữa biển, động cơ của chiếc thuyền dường như bốc cháy. Lửa sau đó lan khắp thuyền.

Những người đi thuyền - hầu hết mặc áo phao, tìm cách dập lửa nhưng không thành, cuối cùng đành nhảy xuống biển để thoát thân.

Phát hiện vụ việc, các nhân viên lực lượng không quân tuần tra ở khu vực đã ném xuồng cứu sinh xuống cho nhóm người di cư và thông báo cho lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha.

Khoảnh khắc chiếc thuyền chở người di cư bốc cháy giữa biển - Clip: RT/YouTube

Các đơn vị cứu hộ của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sau đó cứu được toàn bộ người di cư.

Tomas Garcia thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha có 24 năm kinh nghiệm cho biết đây là "một trong những hoạt động giải cứu phức tạp nhất" mà nhóm của ông thực hiện. Ông cũng thêm rằng việc không có ai mất mạng trong vụ việc là "phép màu".

Theo RT, gần 10.000 người di cư đã được giải cứu ngoài khơi bờ biển Ý và Libya chỉ trong tuần qua. Ít nhất 54 người khác được nói là đã chết đuối.

Số liệu của Liên Hiệp Quốc cho biết từ đầu năm đến nay, hơn 50.000 người di cư đã vượt Địa Trung Hải vào nước Ý, ít nhất 1.400 người khác bị chết đuối trong hành trình đầy nguy hiểm này.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên