07/06/2013 17:30 GMT+7

Tại sao vợ chồng Tổng thống Nga Putin ly dị?

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sau 30 năm chung sống, Tổng thống Nga Vladimir Putin và phu nhân Lyudmila đã quyết định ly dị. Bà Lyudmila khẳng định cuộc hôn nhân của họ tan vỡ là do ông Putin quá tham công tiếc việc. Nhưng còn bí ẩn nào khác đằng sau vụ ly hôn đang làm chấn động nước Nga?

Tổng thống Nga V.Putin ly hôn vợ sau 30 năm chung sốngGia đình lặng lẽ của ông Putin

GYY22OeL.jpgPhóng to

Vẻ đẹp ngọt ngào của cô Alina Kabayeva, người bị nghi là tình nhân của ông Putin - Ảnh: Olympicgirls.net

VHU1JUGz.jpg
Cô Alina Kabayeva đang là nghị sĩ Quốc hội Nga chụp ảnh cùng tổng thống Nga Putin - Ảnh: Perezkiperl
5VTQnrnj.jpgPhóng to
Ông Putin và cô Alina Kabayeva - Citi.net
KxFO4Kkl.jpgPhóng to
Cô Alina Kabayeva và con trai - Ảnh: military-quotes.com

Theo báo Nga Moskovsky Korrespondent, từ năm 2008 mối quan hệ giữa ông Putin và bà Lyudmila đã đổ vỡ. Báo này khẳng định khi đó ông Putin bắt đầu có quan hệ với cô Alina Kabayeva, hiện 30 tuổi, cựu vận động viên thể dục dụng cụ Nga, từng đoạt huy chương Olympic. Không chỉ rất thành công trong lĩnh vực thể thao, cô Kabayeva còn rất xinh đẹp và đang là nghị sĩ Quốc hội Nga.

Ông Putin từng vài lần lên tiếng phủ nhận mối quan hệ với cô Kabayeva. Tuy nhiên, hồi tháng 1-2013 báo Mỹ New York Post đưa tin cô Kabayeva đã sinh cho ông Putin một cậu con trai hồi ba năm trước và hiện họ đã có thêm một cô con gái sáu tháng tuổi. Các nguồn tin truyền thông nước ngoài cho biết cô Kabayeva và hai con đang sống trong một dinh thự ở thành phố Sochi bên bờ biển Đen.

Trên thực tế, trong cuốn sách Vladimir Putin: Con đường dẫn tới quyền lực xuất bản năm 2002, bà Lyudmila đã công khai những bất đồng trong quan hệ với ông Putin. Bà khẳng định tổng thống Nga luôn trễ hẹn với bà ít nhất một giờ, thường xuyên chỉ trích các món ăn do bà nấu. Khi cô con gái đầu lòng của hai người ra đời, ông đang đi công tác, buộc bà phải gọi taxi để đi đến bệnh viện.

Ông Putin thậm chí luôn trễ hẹn khi còn đang tán tỉnh bà Lyudmila. “15 phút chờ đợi đầu tiên trôi qua một cách bình thường, 30 phút cũng vậy. Nhưng sau một giờ, tôi gần như bật khóc vì xấu hổ - bà Lyudmila kể về một cuộc hẹn với ông Putin tại một nhà ga ở Leningrad, giờ là thành phố St. Petersburg - Lý do của ông ấy luôn là công việc. Quả thật trong công việc ông ấy luôn luôn đúng giờ, nhưng trong cuộc sống riêng tư thì không bao giờ”.

Trong cuốn sách Người đầu tiên về ông Putin, bà Lyudmila cũng tiết lộ khi nghe tin chồng mình sẽ kế nhiệm Tổng thống Boris Yeltsin hồi năm 1999, bà đã chết lặng. “Một cô bạn gái gọi điện cho tôi và hỏi “Cậu có biết không?”. Tôi trả lời: “Chuyện gì thế?”. Cô ấy nói cho tôi tin đó và tôi đã khóc suốt cả ngày. Bởi tôi hiểu rằng cuộc sống riêng tư của mình đã chấm dứt” - bà Lyudmila kể.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên