22/12/2007 07:57 GMT+7

"Phải, ông là Santa Claus thật!"

THANH TRÚC
THANH TRÚC

TT - Santa Claus (ông già Noel) ngồi trên chiếc ghế, tươi cười chào đón lũ trẻ, chụp hình với chúng, hỏi chúng muốn gì cho Giáng sinh này.

FYzwcqtK.jpgPhóng to
Santa Claus chứng minh tên mình qua quyển hộ chiếu - Ảnh: Seattle Times

Tất cả những việc mà bất cứ ông già Noel nào trên thế giới cũng làm vào mùa này trong năm.

Chỉ có một ngoại lệ duy nhất. Trên giấy tờ tùy thân của ông, ở phần họ tên là hai chữ mà khi đọc lên, lập tức tạo ra âm thanh kỳ diệu với bất kỳ đứa trẻ nào trên khắp thế giới: Santa Claus!

Không ai biết tên thật của ông là gì. Chỉ biết ông đã tự nguyện nộp đơn xin đổi tên của mình thành Santa Claus, bởi vì "khi lũ trẻ hỏi tôi có phải là ông già Noel thật không, tôi không muốn nói dối với chúng. Giờ thì tôi có thể trả lời rằng: Phải, ông là Santa Claus thật!" - ông kể lại với nụ cười phúc hậu.

Và ông có cả tá bằng chứng để thuyết phục những đứa trẻ ưa vặn vẹo nhất. Trên giấy phép lái xe, hộ chiếu, thẻ tín dụng mà ông đem theo mình là khuôn mặt của một ông lão có bộ râu trắng như cước trong bộ đồ đỏ, cạnh đấy là hai chữ Santa Claus.

Ông lão 60 tuổi yêu trẻ con này mang tên của "nhân vật được nhiều trẻ em biết đến nhất" từ cách nay hơn 20 năm. Ngay cả vị thẩm phán chấp thuận đổi tên cho ông tại tòa cũng vui vẻ hơn các vị thẩm phán thường thấy. "Tôi đến trước mặt vị thẩm phán, ông ấy nhìn tôi một cái rồi nói: Đã đến lúc rồi đấy!". Kể từ đó, đi đến đâu ông cũng đem lại sự ngạc nhiên lẫn niềm vui cho người khác với cái tên "không đụng hàng".

"Một lần khi tôi lái xe đến chốt kiểm soát ở biên giới Mỹ - Canada, những anh nhân viên làm nhiệm vụ đang mặt mũi cau có đã ngay lập tức nhoẻn miệng cười khi xem xong hộ chiếu của tôi" - ông kể lại không giấu chút tự hào.

Ông lớn lên ở Newhalem, một cộng đồng dân cư nhỏ ở Washington (Mỹ). "Chỗ chúng tôi ở hồi đấy chẳng có ông già Noel nào cả. Lúc còn bé tôi tin rằng có ông già Noel, nhưng lũ con nít chúng tôi không bao giờ được đi gặp Santa Claus!". Vì thế mà giờ đây, ông muốn truyền niềm tin của mình cho những đứa trẻ khác.

Đều đặn trong hơn 20 năm qua, mỗi bận tuyết rơi là ông cùng vợ, bà Liliya Claus, rời căn nhà ở Hawaii đến Marysville (bang Washington) để thăm gia đình, và để ông được sống với niềm vui làm ông già tuyết. Trẻ con trong vùng đã quen với sự có mặt của ông tại tiệm chụp ảnh Santas Den vào mỗi mùa Giáng sinh. Hơn 20 năm, ông đã đi vào ký ức và giấc mơ của hàng trăm em bé, trở thành Santa Claus bằng xương bằng thịt.

"Tôi muốn lũ trẻ vui và tin vào cổ tích. Ta phải đặt mình vào vị trí các cháu mới hiểu được điều đó có ý nghĩa như thế nào" - Santa Claus tâm sự trong lúc nghỉ mệt sau một đợt chụp ảnh. Với ông, nụ cười trẻ thơ là nụ cười chân thật nhất, đáng yêu nhất trên đời.

Vậy còn ông, ông ước mơ gì cho Giáng sinh? Chiến tranh chấm dứt hay cuộc sống thịnh vượng cho mọi người? Dừng lại suy nghĩ khoảng một phút, ông nháy mắt tinh nghịch: "24 giờ được nghỉ ngơi. Cả một tuần qua ta đã làm việc liên tục không nghỉ!".

Chưa dứt lời, đã nghe tiếng trẻ con vang lên ở lối vào: "Santa Claus, Santa Claus!". Ông chỉnh lại y phục, vuốt chòm râu trắng, chuẩn bị cất lên câu nói quen thuộc: "Chào cháu, Giáng sinh này cháu muốn gì nào?".

Hơn 6 triệu thư cho ông già Noel mỗi năm

Hãng tin AHN dẫn nguồn Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) cho biết ông già Noel là người nhận được nhiều thư nhất thế giới, hơn sáu triệu thư mỗi năm. Theo thông lệ, khi nhận được những phong bì với địa chỉ người nhận "Santa ở Bắc cực", các bưu điện sẽ phân loại chúng vào nhóm "không thể gửi được" và đóng dấu "người nhận vô danh". Theo UPU, ít nhất 20 nước trên thế giới đã tuyển hơn 5 triệu người để trả lời thư cho trẻ em vào mỗi mùa Giáng sinh.

Không ai biết ông già Noel sống ở đâu, nhưng năm ngoái 90% thư trẻ em viết cho Santa Claus đã gửi đến Phần Lan. Pháp, Đức và Slovakia cũng là những nước nhận được nhiều thư này. Bưu điện Canada trả lời thư bằng 26 ngôn ngữ, Bưu điện Đức bằng 16 ngôn ngữ, và Bưu điện Pháp năm nay đặc biệt tuyển thêm người để trả lời một lượng lớn thư đến từ Nga.

THANH TRÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên