29/08/2017 21:27 GMT+7

Bị 'ném đá' vì mời 'du lịch sông nước' giữa siêu bão Harvey

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Mạng đặt phòng trực tuyến Airbnb vừa “gây bão” dư luận khi gửi email tiếp thị, khuyến khích mọi người nên trải nghiệm “du lịch sông nước” khi siêu bão Harvey đang hoành hành ở bang Texas (Mỹ).

Hình ảnh nhà nổi trong email gây bão của Airbnb.
Hình ảnh nhà nổi trong email gây bão của Airbnb

Trong email quảng cáo gửi cho thành viên hôm 28-8, Airbnb đã dùng nhiều hình ảnh nhà nổi và địa điểm du lịch liên quan đến sông nước để gợi ý người dùng lên lịch cho chuyến chu du kế tiếp.

Bức email có tiêu đề “Nhà nổi, thác nước và những lý do khác để du lịch”, kèm các thông điệp như “trải nghiệm cuộc sống lênh đênh trên nước với những ngôi nhà nổi này”.

Airbnb có vẻ như đã chọn sai thời điểm để tung chiêu tiếp thị này, khi email được gửi đi trong lúc người dân ở thành phố Houston (Texas) đang điêu đứng vì bão Harvey, cơn bão đã khiến 9 người thiệt mạng và buộc 30.000 người phải tìm nơi trú ẩn.

Vì thế, không ngạc nhiên khi Airbnb nhanh chóng trở thành tâm điểm “nhận gạch đá” trên mạng xã hội. 

Lời kêu gọi
Lời kêu gọi "hãy trải nghiệm cuộc sống lênh đênh trên nước" được đưa ra khi bão lũ đang hoành hành ở Texas.

Trang mạng Quartz ngày 29-8 dẫn lời Christopher Nulty, người phát ngôn của Airbnb, thừa nhận “thời điểm tung ra chiến dịch marketing này quá vô ý và chúng tôi xin lỗi vì điều đó”.

Trên thực tế, Airbnb đã rất nỗ lực để xây dựng chương trình ứng phó với thiên tai của riêng mình. Mỗi khi có thảm họa xảy ra, Airbnb sẽ kích hoạt chương trình, cho phép người bị mất nhà cửa vì thiên tai kết nối với những người dùng Airbnb sẵn sàng cho họ ở miễn phí.

Với bão Harvey, theo trang Quartz, Airbnb cũng đã mở chương trình, hiện có hơn 250 người cho thuê nhà với giá 0 USD để hỗ trợ các nạn nhân bão lũ.

Hồi đầu tháng 8, Airbnb cũng kích hoạt chương trình này sau vụ tấn công khủng bố bằng đâm xe vào đám đông ở Barcelona (Tây Ban Nha).

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên