24/08/2017 15:54 GMT+7

​Tỉ phú Bill Gates lại đổ tiền làm thịt sạch

PHÚC LONG
PHÚC LONG

TTO - Memphis Meats - một công ty khởi nghiệp của Mỹ chuyên sản xuất “thịt sạch” từ mô động vật thông báo đã thu hút được vốn đầu tư của các tỉ phú Bill Gates, Richard Branson và một loạt quỹ đầu tư châu Âu.

Thịt viên làm từ thịt bò sản xuất nhờ tế bào của công ty Memphis Meats - Ảnh: Memphis Meats
Thịt viên làm từ thịt bò sản xuất nhờ tế bào của công ty Memphis Meats - Ảnh: Memphis Meats

Theo tạp chí Fortune, công ty Memphis Meats vừa công bố đã huy động được 22 triệu USD trong đợt gây quỹ mới nhất nhờ các cá nhân lừng danh như tỉ phú Bill Gates, tỉ phú "siêu quậy" Richard Branson và nhiều tổ chức tài chính gồm DFJ. Cargill, Atomico, New Crop Capital, SOSV, Fifty Years, KBW Ventures…

Tuy chưa thương mại hóa sản phẩm nhưng công ty khởi nghiệp Memphis đã thành công trong việc tạo ra thịt bò, gà và vịt từ tế bào động vật. Họ làm điều đó bằng cách “nuôi” tế bào sống trong các bồn chứa, cung cấp cho chúng khí oxy, đường và các chất dinh dưỡng khác.

“Memphis Meats có tiềm năng cung cấp cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn protein khác nhau, phù hợp với sứ mệnh của chúng tôi là nuôi dưỡng thế giới theo cách an toàn, có trách nhiệm và bền vững” - ông Sonya McCullum Roberts, lãnh đạo công ty Cargill Protein, nhận xét.

Công ty Memphis - trụ sở tại bang California của Mỹ - là một điển hình của phong trào khởi nghiệp với sứ mệnh tạo ra thịt cho con người mà không cần phải giết động vật.  

Các công ty này và giới đầu tư được cổ vũ bởi mối quan tâm của người tiêu dùng về quyền động vật, sức khỏe và tác động môi trường của thịt.

Theo Memphis Meats, quy trình sản xuất thịt của họ chỉ dùng 1% diện tích đất và 10% nước so với cách chăn nuôi truyền thống.

Memphis đi theo con đường tạo ra thịt từ chính tế bào động vật, trong khi một số công ty khác cố gắng tạo ra thịt từ thực vật.

Bản thân tỉ phú Bill Gates cũng đã đầu tư vào Impossible Foods - một doanh nghiệp đi theo mô hình làm ra "thịt chay".

PHÚC LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên