24/08/2017 10:08 GMT+7

Khủng bố IS bị truy quét mạnh ở Iraq

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Thành phố Tal Afar - thành trì của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq, đang trở thành mục tiêu của quân đội Iraq sau Mosul.

Quân đội Iraq và các lực lượng hỗ trợ người Shiite tại Tal Afar ngày 23-8 - Ảnh: REUTERS
Quân đội Iraq và các lực lượng hỗ trợ người Hồi giáo dòng Shiite tại Tal Afar ngày 23-8 - Ảnh: REUTERS

Cuộc tấn công vào Tal Afar, nơi được mệnh danh là thành trì khu vực tây bắc Iraq của IS, đã bước sang ngày thứ 5, theo hãng tin Reuters.

Hôm qua (23-8), quân đội Iraq đã giành thêm được nhiều khu vực tại thành phố, bao gồm hai khu ngoại ô, phía bắc và nam quận al-Kifah.

Thông báo của bộ chỉ huy các lực lượng phối hợp Iraq cho biết, trước đó một ngày (22-8), quân đội và các đơn vị đặc nhiệm chống khủng bố của Iraq đã xâm nhập thành phố từ phía đông và nam.

Quân đội Iraq cùng các lực lượng hậu thuẫn đã giải phóng được quận Al-Nur, hai quận Al-Tanak và Al-Sinaai thuộc khu vực phía Đông Tal Afar. 

Quân đội Mỹ và Iraq ước tín còn khoảng 2.000 tay súng IS đang cố thủ tại Tal Afar. Chúng đang kiểm soát ít nhất 3/4 thành phố, bao gồm cả khu vực thành cổ có từ thời đế chế Ottoman.

Nằm cách Mosul khoảng 80km, Tal Afar là mục tiêu mới nhất trong nỗ lực quét sạch khủng bố của chính quyền Iraq. Thành phố này nằm trên tuyến đường nối Mosul và phần lãnh thổ do IS kiểm soát ở Syria.

Một vài chỉ huy cấp cao của IS đã được đào tạo ở Tal Afar trước khi nó bị chia cắt với các khu vực khác do IS kiểm soát vào tháng 6 vừa qua, theo Reuters.

HIện vẫn chưa rõ chiến dịch giải phóng Tal Afar sẽ kéo dài trong bao lâu. Trước đó, quân đội Iraq và các lực lượng hỗ trợ, bao gồm cả Mỹ, đã mất tới 9 tháng để giải phóng hoàn toàn Mosul.

Tuy nhiên, cái giá phải trả cũng rất đắt khi thành phố bị phá hủy, bao gồm nhiều công trình cổ; hàng trăm ngàn dân rời bỏ nhà cửa và hàng ngàn người đã thiệt mạng.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên