23/08/2017 23:24 GMT+7

​Tai nạn liên miên, lãnh đạo đường sắt Ấn Độ từ chức

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Hai lãnh đạo ngành đường sắt Ấn Độ là Bộ trưởng đường sắt Suresh Prabhu và Chủ tịch Ban Đường sắt  A K Mittal đã đồng loạt từ chức để nhận trách nhiệm hàng loạt vụ tai nạn gây nhiều thương vong thời gian qua, theo India Today ngày 23-8.

Bộ trưởng đường sắt Ấn Độ nhận hoàn toàn trách nhiệm các vụ tai nạn gần đây - Ảnh: Reuters
Bộ trưởng đường sắt Ấn Độ nhận hoàn toàn trách nhiệm các vụ tai nạn gần đây - Ảnh: India Today

Các quan chức Ấn Độ từ chức ngay sau vụ trật đường ray mới nhất ngày 23-8 tại bang Uttar Pradesh làm hơn 70 người bị thương. Vụ việc diễn ra chỉ bốn ngày sau vụ tai nạn nghiêm trọng khác cũng tại bang trên hôm 19-8 khi đoàn tàu cao tốc trật khỏi đường ray lao vào khu dân cư làm 23 người thiệt mạng và 150 người bị thương.

Giải thích trên mạng xã hội ngày 23-8, bộ trưởng Suresh Prabhu nói rằng ông đã cống hiến hết mình cho ngành đường sắt trong ba năm qua.

“Tôi vô cùng đau lòng trước các vụ tai nạn không may, những thương tổn của hành khách và mất mát những sinh mạng quý giá. Điều đó khiến tôi đau đớn khôn xiết. Tôi đã gặp thủ tướng Narendra Modi để nhận hoàn toàn trách nhiệm” – Prabhu cho biết.

Bộ trưởng Prabhu cũng là người nhận đơn từ chức của ông Mittal, người đứng đầu về mặt hành chính của ngành đường sắt Ấn Độ.

Ông Prabhu cho biết thủ tướng Modi yêu cầu ông chờ thêm nhưng truyền thông Ấn Độ cho biết ông Modi có thể sẽ chấp nhận đơn từ chức của lãnh đạo đường sắt.

Tàu hỏa là phương tiện di chuyển đường dài phổ biến nhất tại Ấn Độ. Nước này có mạng lưới đường sắt lớn thứ ba thế giới, mỗi ngày vận chuyển 22 triệu lượt người.

Tuy nhiên tai nạn đường sắt xảy ra rất thường xuyên do mạng lưới đường sắt Ấn Độ đã xuống cấp. Năm ngoái, đã có 146 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn cũng tại bang Uttar Pradesh. Một báo cáo của chính phủ Ấn Độ năm 2012 cho biết mỗi năm tai nạn đường sắt đã cướp đi sinh mạng của khoảng 15.000 người ở nước này.

Thủ tướng Modi mới đây đã cam kết khoản đầu tư 137 tỷ USD trong 5 năm tới để hiện đại hóa mạng lưới đường sắt.

Vụ tai nạn kinh hoàng ở Uttar Pradesh hôm 19-8 - Ảnh: Reuters
Vụ tai nạn kinh hoàng ở Uttar Pradesh hôm 19-8 - Ảnh: Reuters
TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên