23/08/2017 10:28 GMT+7

​Kẻ tấn công ở Phần Lan khai động cơ vì không được tị nạn

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đối tượng gây ra vụ tấn công bằng dao khiến 2 phụ nữ thiệt mạng và 8 người khác bị thương ở Phần Lan khai rằng hắn gây án vì bị từ chối cấp cơ chế tị nạn.

Tên Abderrahman Mechkah (vẫn đang nằm trong viện) dự phiên khai báo trước tòa qua kết nối video ngày 22-8 - Ảnh: Reuters
Tên Abderrahman Mechkah (vẫn đang nằm trong viện) dự phiên khai báo trước tòa qua kết nối video ngày 22-8 - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời luật sư Kaarle Gummerus, đại diện quyền lợi của nghi phạm tấn công là tên Abderrahman Mechkah - 18 tuổi gốc Morocco - cho biết tên này khai nhận với nhà chức trách rằng hắn gây án để trả thù việc không được phép cư trú tị nạn tại Phần Lan, nhưng hắn cũng bác bỏ việc có liên quan tới động cơ khủng bố.

Kể từ thời điểm di cư tới Phần Lan mùa xuân năm 2016, tên Mechkah cư trú tại trung tâm tiếp nhận người di cư của Hội Chữ thập đỏ ở thành phố Turku.

Vào thời điểm tên này tiến hành vụ tấn công bằng dao ngày thứ sáu tuần trước (18-8), hắn vẫn đang đệ đơn phản đối quyết định từ chối đơn xin cấp cơ chế tị nạn của nhà chức trách.

Người phát ngôn của Cơ quan điều tra quốc gia Phần Lan xác nhận việc tên Mechkah đã nhận được kết quả về việc xin tị nạn và cũng đã phản đối quyết định đó. Hiện tên này vẫn đang trong quá trình giải quyết thủ tục.

Thông tin từ Hội chữ thập đỏ Phần Lan cho biết có ít nhất 2 hoặc ba nghi phạm khác đã bị bắt cũng có đơn xin cấp cơ chế tị nạn đang được xử lý.

Tên Mechkah bị cảnh sát bắn vào chân sau khi dùng dao tấn công tại khu chợ chính ở Turku, thành phố ven biển miền tây nam Phần Lan, cách thủ đô Helsinki 160 km.

Liên quan tới vụ việc, nhà chức trách Phần Lan đã bắt giữ tên Mechkah và 3 nghi phạm đàn ông người Morocco khác phục vụ công tác điều tra. Nghi phạm thứ 5 cũng là người Morocco đã được thả.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên