22/08/2017 12:13 GMT+7

Tổng thống Donald Trump bị chế nhạo khi xem nhật thực

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Một nhân viên Nhà Trắng đã la to: “Đừng nhìn”. Tuy nhiên điều đó không ngăn cản Tổng thống Mỹ Donald Trump ngước lên nhìn thẳng vào mặt trời quan sát hiện tượng nhật thực mà không đeo kính.

Tổng thống Trump cùng vợ Melania và con trai Barron quan sát nhật thực bằng kính chuyên dụng - Ảnh: Reuters
Tổng thống Trump cùng vợ Melania và con trai Barron quan sát nhật thực bằng kính chuyên dụng - Ảnh: Reuters

Người dân nước Mỹ đã có dịp quan sát sự kiện nhật thực toàn phần hiếm thấy vào hôm 21-8 (giờ Mỹ).

Và trong khi mạng xã hội tràn ngập các bức hình về nhật thực được mô tả tuyệt vời nhất 99 năm qua, Tổng thống Donald Trump cũng trở thành tâm điểm.

Trưa ngày 21-8, ông Trump cũng xuất hiện tại khu vực hành lang Nhà Trắng cùng đệ nhất phu nhân Melania và cậu con trai Barron để xem nhật thực.

Trong thước phim quay lại cảnh ông Trump chờ đón sự kiện này, người ta phát hiện Tổng thống Mỹ đã nhìn thẳng vào mặt trời trước khi lấy kính chuyên dụng đeo vào để quan sát.

Âm thanh nghe được trong đoạn băng ấy cho thấy có một nhân viên đã hét lên rằng: “Đừng nhìn”.

Khoảnh khắc Tổng thống Trump nhìn trực tiếp vào mặt trời nhưng không đeo kính - Ảnh: Twitter
Khoảnh khắc Tổng thống Trump nhìn trực tiếp vào mặt trời nhưng không đeo kính - Ảnh: Twitter

Việc nhìn thẳng vào mặt trời là điều không nên vì có thể khiến mắt bị tổn thương.

Báo chí Mỹ những ngày này liên tục đăng tải những bài viết khuyến cáo người dân nên sử dụng loại kính chuyên dụng để quan sát nhật thực, đồng nghĩa Tổng thống Mỹ vừa qua đã… không làm gương.

Báo New York Daily News khai mào làn sóng chế nhạo Tổng thống trong tấm hình chụp trang nhất trên Twitter với tiêu đề “Not too bright” (tạm dịch: Không chói lắm).

Trang bìa New York Daily News chế nhạo việc Tổng thống Trump
Trang bìa New York Daily News chế nhạo việc Tổng thống Trump "không làm gương" cho người dân, bằng cách xem thường khuyến cáo của giới khoa học về việc nhìn thẳng vào mặt trời - Ảnh: Twitter

Diễn viên, đạo diễn người Anh David Schneider thì liên tưởng việc ông Trump phớt lờ lời khuyên của khoa học trong sự kiện nhật thực với việc ông chủ Nhà Trắng cáo buộc biến đối khí hậu là trò lừa đảo.

Một xu hướng khác khá nổi bật là suy đoán rằng ông Trump không tin theo các bài báo khuyến cáo khi xem nhật thực, do bản thân ông gọi họ là “bọn đăng tin vịt” (fake news).

Trên chương trình của Fox News, nhà bình luận chính trị Tucker Carlson còn khẳng định nửa đùa nửa thật rằng đó là biểu hiện cho thấy ông Trump luôn chống lại truyền thông bằng cách thường xuyên làm ngược lại những gì báo chí kỳ vọng.

“Trong một động thái không hoàn toàn gây ngạc nhiên, ông ấy nhìn trực tiếp vào mặt trời mà không mang kính. Có lẽ đây là điều ấn tượng nhất mà chưa vị tổng thống nào thực hiện”, ông Carlson nói.

Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions (trái) và Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cũng xem nhật thực ngày 21-8 - Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions (trái) và Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cũng xem nhật thực tại Nhà Trắng ngày 21-8 - Ảnh: Reuters
NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên