22/08/2017 21:18 GMT+7

Ba bé sống sót kỳ diệu sau động đất ở Ý

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Ba anh em ruột, gồm một bé mới bảy tháng tuổi, vẫn an toàn khi các nhân viên cứu hộ tìm được các em trong một ngôi nhà đổ nát sau trận động đất trên hòn đảo du lịch Ischia (Ý) hôm 22-8.

Em bé 7 tháng tuổi được đưa ra khỏi đống đổ nát - Ảnh: Reuters
Em bé 7 tháng tuổi được đưa ra khỏi đống đổ nát - Ảnh: Reuters

Nhiều ngôi nhà và nhà thờ địa phương đổ ập khi trận động đất 4 độ Richter (theo cơ quan địa chất Ý) xảy ra hồi 2h sáng 22-8 (giờ VN). Các cơ quan địa chất Mỹ và châu Âu cho biết cường độ trận động đất này vào khoảng 4,3 độ Richter.

Theo thông tin mới nhất, hai phụ nữ đã thiệt mạng và khoảng 35 người bị thương trong vụ động đất này.

Reuters cho hay các nhân viên cứu hộ tìm thấy em Pasquale (bảy tháng tuổi) trong đống đổ nát vào khoảng 4h sáng 22-8 (giờ địa phương). Hai anh của bé là Mattia (7 tuổi) và Ciro (11 tuổi) cũng được tìm thấy vài giờ sau đó.

Bé Pasquale đã sống sót kì diệu trong đống đổ nát hơn bảy tiếng đồng hồ, theo Reuters. Em được nhân viên cứu hộ bế ra trong tiếng hò reo của đám đông xung quanh.

Các nhân viên mất nhiều giờ mới đưa được Mattia, và sau đó là Ciro ra khỏi tòa nhà. Tổng cộng hai em đã mắc kẹt 16 tiếng từ khi động đất xảy ra. Mattia và Ciro đã nấp dưới giường khi thảm họa xảy ra và mắt kẹt ở đó khi toàn bộ ngôi nhà sụp đổ. Ciro được cho là đã cứu mạng em trai mình khi nhanh trí bảo em cùng trốn vào gầm giường.

Cha mẹ của ba cháu bé an toàn vì đang ở phòng khác khi thảm họa xảy ra.

“Tôi nói với ba đứa trẻ sau khi mọi chuyện kết thúc, chúng ta sẽ cùng nhau đi ăn pizza” - một nhân viên cứu hộ nói vui khi được truyền hình Ý phỏng vấn.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên