19/08/2017 20:43 GMT+7

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao ở Nga

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công bằng dao cùng ngày khiến 7 người bị thương

Kẻ tấn công bị tiêu diệt - Ảnh chụp màn hình RT
Kẻ tấn công bị tiêu diệt - Ảnh chụp màn hình RT

Đài truyền hình RT của Nga tối 19-8 dẫn nguồn tin từ cảnh sát xác nhận kẻ tấn công đã bị tiêu diệt. Danh tính của tên này chưa được xác định nhưng là người địa phương, khoảng 20 tuổi.

Vụ việc xảy ra tại thành phố Surgut vào khoảng 11h20 (giờ địa phương). Kẻ tấn công đã dùng dao làm bị thương 7 người tại một tuyến phố đi bộ của thành phố.

Cảnh sát đã tiêu diệt kẻ tấn công ngay khi đến hiện trường. Theo RT, cảnh sát đã bắn chỉ thiên và cố gắng bắt giữ kẻ tấn công nhưng bị chống trả nên đã quyết định tiêu diệt.

Cảnh sát tiêu diệt kẻ tấn công. Cảnh báo: Video có nội dung bạo lực - Nguồn: Youtube

Tối 19-8, trang AMAQ ủng hộ IS tuyên bố tổ chức này nhận trách nhiệm cho vụ tấn công ở Surgut. Tuy nhiên, hãng tin Interfax dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết họ không xem sự cố là một vụ tấn công khủng bố, ít nhất vào thời điểm hiện tại.

Các nhà điều tra cũng đang làm rõ thông tin kẻ tấn công bị tâm thần.

Surgut là thành phố lớn nhất và là thủ phủ của khu tự trị Khanty Mansi, phía đông dãy núi Ural. Nó có dân số trên 360.000 và là một trung tâm sản xuất dầu, khí đốt lớn của Nga.

Các vụ tấn công bằng dao gần đây đã trở nên phổ biến tại các nước châu Âu và gây ra nỗi lo sợ cho người dân các nước. Ngoài hình thức khủng bố lao xe, dao được xem là lựa chọn ưa thích của những kẻ tấn công đơn độc.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên