19/08/2017 09:55 GMT+7

​Mưa lớn, lũ lụt ảnh hưởng hơn 16 triệu người tại Nam Á

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Mưa lớn và đường bị hư nặng đang cản trở nỗ lực cứu trợ cho hơn 16 triệu người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Nam Á trong bối cảnh thiếu lương thực trầm trọng và nguy cơ ô nhiễm nước tăng cao.

Người dân lội trong nước lũ tại Balurghat ở Tây Bengal, Ấn Độ hôm 17-8 - Ảnh: AFP
Người dân lội trong nước lũ tại Balurghat ở Tây Bengal, Ấn Độ hôm 17-8 - Ảnh: AFP

Các quan chức và nhân viên cứu trợ cho biết mưa lớn, lũ lụt và sạc lở đát tại Nepal, Bangladesh và Ấn Độ đã giết chết hơn 343 người.

"Đây sẽ nhanh chóng trở thành một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng nhất mà khu vực này từng chứng kiến trong nhiều năm qua" - phó giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Liên hiệp Hội Chữ Thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế, ông Martin Faller nhận định.

"Hàng triệu người phải đối mặt với sự thiếu hụt thực phẩm và bệnh tật. Chúng tôi sợ tình hình sẽ tồi tệ hơn trong những ngày tới và những tuần sắp tới" - ông Faller chia sẻ.

Reuters ngày 18-8 cho biết hơn 1/3 diện tích Bangladesh và Nepal chìm trong nước. Tại Nepal, 27 trong số 75 quận bị ngập nước hoặc bị sạt lở khiến nhiều ngôi làng và các cộng đồng dân cư mắc kẹt, thiếu thốn lương thực, nước và không có điện.

Quan chức Shankar Acharya thuộc Bộ Nội vụ Nepal cho biết đến nay đã có 131 người thiệt mạng và 30 người mất tích. "Chúng tôi cần sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm và các tổ chức xã hội" - bộ tuyên bố.

Trong khi đó tại Bangladesh mực nước lũ dâng cao khiến ít nhất 56 người thiệt mạng và khoảng 4 triệu người bị ảnh hưởng. Tình huống có thể trở nên tồi tệ hơn vì những con sông dâng cao mang theo nước mưa từ Ấn Độ tràn vào các vùng trũng và khu vực đông dân cư ở Bangladesh.

Tại Ấn Độ, mưa lớn và lũ lụt đã khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, ảnh hưởng đến hơn 11 triệu người tại 4 bang ở phía bắc và đông đất nước.

Cục Khí tượng Ấn Độ dự báo sẽ có mưa lớn trong vài ngày tới.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên