17/08/2017 22:41 GMT+7

Xe tải lao vào đám đông ở Barcelona, 13 người chết

PHONG VÂN - TUẤN SƠN
PHONG VÂN - TUẤN SƠN

TTO - Một vụ lao xe vào đám đông đã diễn ra ở khu vực Las Ramblas, trung tâm thành phố Barcelona, Tây Ban Nha khiến ít nhất 13 người chết.

Hiện trường vụ xe tải tông vào đám đông du khách ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha ngày 17-8, ít nhất hai người bị thương đang được lực lượng cấp cứu chăm sóc - Ảnh: Sky News
Hiện trường vụ xe tải tông vào đám đông du khách ở thành phố Barcelona, Tây Ban Nha ngày 17-8, ít nhất hai người bị thương đang được lực lượng cấp cứu chăm sóc - Ảnh: Sky News

Theo thông tin mới nhất từ cảnh sát địa phương, đã có ít nhất 13 nạn nhân thiệt mạng.

Cảnh sát cũng đã kích hoạt quy trình ứng phó với các cuộc tấn công khủng bố, mặc dù hiện vẫn chưa rõ động cơ đằng sau vụ tông xe hàng loạt này là gì.

Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump cũng đã được thông báo về tình hình vụ việc.

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết đám đông du khách đã bỏ chạy tán loạn vào các cửa hàng gần đó khi chiếc xe lao tới.

Trước đó, một vụ xe tải lao vào đám đông du khách xảy ra chiều 17-8 ở khu vực Las Ramblas, trung tâm thành phố Barcelona (Tây Ban Nha). 

Hãng tin Reuters dẫn lời cảnh sát Barcelona cho biết chiếc xe đã lao thẳng vào hàng chục người đi đường tại khu vực tập trung nhiều du khách ở trung tâm thành phố, khiến nhiều người trong số họ bị thương.

Tài xế chiếc xe sau đó được cho là đã bỏ chạy khỏi hiện trường, tờ báo địa phương El Pais dẫn lời cảnh sát cho biết.

Theo các cơ quan thông tấn địa phương, có 2 người đàn ông mang vũ khí đã tiến vào bên trong một nhà hàng tại Barcelona sau khi vụ việc xảy ra. Hiện vẫn chưa rõ có mối liên hệ nào giữa 2 sự kiện này hay không.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy cho biết trên Twitter ông đã liên hệ với cơ quan chức năng địa phương để nắm tình hình vụ việc, và khẳng định ưu tiên hàng đầu là chăm sóc các nạn nhân.

Cảnh sát và lực lượng y tế đã có mặt ngay lập tức. Các tuyến giao thông xung quanh khu vực bị phong tỏa, bao gồm cả metro và xe điện.

Nhà chức trách đã yêu cầu đóng cửa toàn bộ các ga tàu điện ngầm và ga xe lửa xung quanh khu vực đại lộ Las Ramblas ở trung tâm thành phố Barcelona sau khi một chiếc xe van loại 16 chỗ tông vào đám đông ở đây khiến nhiều người bị thương.

Lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh tại địa phương cho biết đã có một “vụ đụng xe lớn” và khuyến cáo người dân không nên đến gần khu vực xung quanh quảng trường trung tâm Plaça de Catalunya.

Báo địa phương El Pais cho biết tài xế xe tải đã chạy trốn.

Barcelona là thành phố thu hút đông đảo khách du lịch với nhiều địa điểm nổi tiếng thế giới như Vương cung thánh đường, hay nhà rồng, khu vườn Gaudi.... đặc trưng bởi kiến trúc sư Gaudi Cornet.

PHONG VÂN - TUẤN SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên