15/08/2017 21:21 GMT+7

​Philippines kiên quyết đình chỉ hoạt động một tháng với Uber

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Uber vừa bị cơ quan quản lý giao thông Philippines đình chỉ hoạt động trong một tháng, và đơn “kêu cứu” vì quyết định trên của hãng taxi công nghệ này cũng bị bác bỏ hôm nay (15-8).

Văn phòng chính của Uber tại Manila (Philippines) - Ảnh: Reuters
Văn phòng chính của Uber tại Manila (Philippines) - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, quyết định tạm “cấm cửa” Uber ở Philippines được Ban Quản lý và Nhượng quyền Giao thông Đường bộ (LTFRB) nước này đưa ra hôm 14-8. Quyết định dài đến 5 trang, nói rõ hãng này đã có cử chỉ vô trách nhiệm và thách thức các quy định khi vẫn nhận thêm hồ sơ đăng ký làm tài xế mới dù đã có lệnh cấm.

Uber phản ứng lệnh đình chỉ bằng cách tạm ngưng dịch vụ, nhưng nhanh chóng khởi động lại chỉ sau một thời gian ngắn.

Đến sáng 15-8, hãng này gửi khiếu nại, xin LTFRB rút lại lệnh đình chỉ. Tuy nhiên, cơ quan quản lý lập tức bác đề nghị của Uber, buộc hãng này sau đó phải thông báo trên Facebook sẽ tuân thủ lệnh đình chỉ hoạt động.

“Bất kỳ ai tham gia hệ thống giao thông vận tải cần phải hiểu rằng chúng ta cần phải hoạt động trong một khuôn khổ nội quy nhất định” - chủ tịch LTFRB Martin Delgra nói với báo giới sau khi bác đơn khiếu nại của Uber.

Trong một tháng tới, các xe đăng ký chạy cho Uber vi phạm lệnh đình chỉ hoạt động sẽ bị phạt và giam xe, luật sư Aileen Lizada, thành viên LTFRB, nói với Reuters.

Uber hiện rất được ưa chuộng ở Philippines và được người dùng đánh giá là đáng tin cậy và cạnh tranh hơn với các dịch vụ giao thông công cộng lạc hậu ở nước này.

Lệnh đình chỉ, dù chỉ một tháng, cũng khiến người ủng hộ Uber tức giận và lên mạng xã hội để phản đối. Uber Philippines đã gửi thư điện tử cho người dùng, thông báo về chuyện tạm ngừng hoạt động và cam kết “chúng tôi rồi sẽ sớm được tiếp tục phục vụ quý vị”.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên