13/08/2017 09:59 GMT+7

Ai Cập phạt nhóm nhân viên y tế 'chụp tự sướng' khi cứu người

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Bộ Y tế Ai Cập đã phạt sáu nhân viên y tế sau khi nhóm người này chụp ảnh “tự sướng” tại hiện trường vụ tai nạn xe lửa làm hàng chục người thiệt mạng.

Quân đội và nhân viên cơ quan phụ trách tình trạng khẩn cấp Ai Cập tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường vụ tai nạn ở Alexandria ngày 11-8 - Ảnh: AFP
Quân đội và nhân viên cơ quan phụ trách tình trạng khẩn cấp Ai Cập tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường vụ tai nạn ở Alexandria ngày 11-8 - Ảnh: AFP

Vào tối 11-8 (giờ Việt Nam), hai đoàn tàu lửa đã đụng nhau tại thành phố cảng Alexandria, làm thiệt mạng 41 người. Đây là một trong những vụ tai nạn giao thông thảm khốc nhất của Ai Cập.

Tuy nhiên, dư luận Ai Cập trong lúc lo lắng về tình trạng của những người còn lại, đã tìm thấy một “địa chỉ” để trút bực dọc.

Các thành viên trong đoàn xe cứu thương của vụ trên đã chụp ảnh tự sướng trước một đống đổ nát của hiện trường.

Những bức ảnh ấy bị lộ và gây ra một cuộc công kích trên các phương tiện truyền thông xã hội. Một bức ảnh trong số đó được đăng tải trên Twitter kèm hashtag viết là “lương tâm trong tình trạng hôn mê”.

Người dùng Twitter tại Ai Cập phẫn nộ, đặt biệt danh cho nhóm nhân viên trên là “Những nhân viên y tế tự sướng”, đồng thời kêu gọi cơ quan chức năng trừng phạt những người này.

Trong một phát biểu đưa ra hôm 12-8, Bộ Y tế Ai Cập khẳng định đã phạt 6 nhân viên y tế trên bằng cách chuyển họ về làm việc tại các khu vực hẻo lánh của nước này, theo hãng tin AFP.

Giám đốc cơ quan phụ trách tình trạng khẩn cấp của Bộ Y tế, ông Ahmed al-Ansari xác nhận đoàn nhân viên này bị điều về vùng ốc đảo Siwa. Ông al-Ansari nhận xét rằng nhóm người này đã có “hành vi không phù hợp”.

Vụ việc trên ít nhiều đã làm tổn hại danh tiếng của các cơ quan cứu thương tại Ai Cập, vốn trước đây được ca ngợi vì những đóng góp của họ trong và sau các đợt biểu tình thời phong trào “Mùa xuân Ả Rập” năm 2011.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên