12/08/2017 05:54 GMT+7

Bê bối trứng bẩn châu Âu đã lan tới châu Á

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bê bối trứng nhiễm độc đã lan tới 15 quốc gia EU, Thụy Sĩ và thậm chí đã tới cả Hong Kong trong ngày hôm qua (11-8).

Người dân đứng trước khu bày bán trứng trong một siêu thị ở Lille, Pháp - Ảnh: AFP
Người dân đứng trước khu bày bán trứng trong một siêu thị ở Lille, Pháp - Ảnh: AFP

Theo báo South China Morning Post, nhà chức trách địa phương đã phát hiện thấy lượng tồn dư cao của hóa chất diệt ký sinh trùng cho vật nuôi fipronil ở một số mẫu trứng nhập khẩu từ châu Âu, và yêu cầu ngành kinh doanh thực phẩm gia cầm địa phương lập tức ngừng bán các sản phẩm liên quan.

Trung tâm an toàn thực phẩm Hong Kong ngày 11-8 cho biết hai mẫu trứng nhập từ Hà Lan có nhãn hiệu Cheer Fresh Dutch Brown Eggs đã có lượng fipronil vượt quá mức cho phép.

Ủy ban châu Âu cho biết các nông trại Hà Lan cũng xác nhận việc đã có những trứng gà bị nhiễm độc được vận chuyển tới Hong Kong.

Trung tâm an toàn thực phẩm Hong Kong khuyến cáo người dân nếu đã mua phải loại trứng nói trên thì không nên dùng.

Đồng thời cơ quan này cũng tăng cường khâu kiểm nghiệm chất lượng trứng nhập từ các nước châu Âu bị ảnh hưởng trong bê bối trứng bẩn là Hà Lan, Đức và Bỉ.

Bê bối trứng bẩn bung ra từ ngày 1-8. Đức, Bỉ và Hà Lan đã thu hồi hàng triệu quả trứng gà liên quan tới vụ việc.

Các nước khác thuộc EU cũng đã bị ảnh hưởng trong bê bối này là Pháp, Thụy Điển, Anh, Áo, Ireland, Ý, Luxembourg, Ba Lan, Romania, Slovakia, Slovenia và Đan Mạch. Cùng với đó là quốc gia không thuộc EU, Thụy Sĩ.

Trong diễn biến liên quan, các bộ trưởng và lãnh đạo cơ quan an toàn thực phẩm trên toàn EU dự kiến sẽ họp khẩn ngày 26-9 tới để tìm giải pháp cho bê bối trứng bẩn.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên