10/08/2017 05:35 GMT+7

Triều Tiên đả kích tổng thống Mỹ 'chỉ biết đến vũ lực'

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Triều Tiên tuyên bố rằng tổng thống Mỹ Donald Trump "bị mất trí" và chỉ có thể đáp trả bằng vũ lực trong bối cảnh cuộc đấu khẩu ngày càng gay gắt giữa Washington và Bình Nhưỡng về chương trình hạt nhân.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định người Mỹ có thể
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định người Mỹ có thể "ngủ ngon" bất chấp lời đe dọa tấn công Guam của Bình Nhưỡng - Ảnh: Reuters

"Dường như việc đối thoại là không khả thi với một gã mất trí và chỉ biết đến cách dùng vũ lực" - hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời Tướng Kim Ram Ghim của Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết sáng nay, 10-8.

Trước đó một ngày, như AFP đưa tin, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis đã lên tiếng yêu cầu Bình Nhưỡng tránh những hành động có thể dẫn đến "sự kết thúc của chế độ và hủy hoại người dân".

Ông chủ Lầu Năm Góc cũng cho rằng Triều Tiên đã đi quá xa trong cuộc chiến chống lại Mỹ và các đồng minh. Bộ trưởng Mattis cũng khẳng định rằng Mỹ và đồng minh sẽ chiến thắng trong bất kỳ cuộc chạy đua vũ trang hay xung đột nào.

Lời cảnh báo mạnh mẽ của ông Mattis được đưa ra một ngày sau tuyên bố gây sốc của ông Trump nhắm đến lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tổng thống Mỹ đã đe dọa rằng Triều Tiên sẽ phải đối mặt với "cơn cuồng nộ và sự giận dữ mà thế giới chưa từng chứng kiến".

Đáp lại, Bình Nhưỡng cho rằng lời cảnh cáo của ông Trump là "vô nghĩa" và chỉ "có tác dụng với ông ta".

Tướng Kim cũng thông tin rằng quân đội Triều Tiên sẽ hoàn thành kế hoạch bắn 4 tên lửa tầm trung vào đảo Guam trong tháng 8.

Reuters cho biết đảo Guam là nhà của khoảng 163.000 người, có một căn cứ quân sự của Mỹ bao gồm một đội tàu ngầm, một căn cứ không quân và một đội bảo vệ bờ biển.

Căng thẳng trong khu vực đã gia tăng kể từ khi Triều Tiên tiến hành hai vụ thử bom hạt nhân hồi năm ngoái và 2 vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa trong tháng 7-2017.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên