10/08/2017 21:47 GMT+7

Hà Lan bắt hai nghi can trong bê bối trứng nhiễm độc

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Bê bối trứng nhiễm độc tại châu Âu đang lan rộng với quốc gia thứ 8 là Luxembourg phải thu hồi trứng. Song song đó, nhà chức trách Hà Lan đã bắt giữ hai nghi can liên quan đến vụ việc.

Trứng gà sạch bắt đầu xuất hiện trở lại tại các siêu thị ở Hà Lan sau khi hàng triệu trứng gà nhiễm độc bị thu hồi - Ảnh: Getty Images
Trứng gà sạch bắt đầu xuất hiện trở lại tại các siêu thị ở Hà Lan sau khi hàng triệu trứng gà nhiễm độc bị thu hồi - Ảnh: Getty Images

Reuters cho biết tối 10-8 (giờ VN), cảnh sát Hà Lan phối hợp với cảnh sát Bỉ với sự hỗ trợ của Cơ quan tố tụng và chính sách EU đã bố ráp tám địa điểm tại Hà Lan, bắt hai người tình nghi. Ngoài ra cảnh sát còn tịch thu nhiều hồ sơ, xe hơi cũng như sao kê ngân hàng...

Các công tố viên nói: "Các điều tra viên Hà Lan tập trung vào công ty Hà Lan bị cáo buộc sử dụng Fipronil, cùng với một nhà cung cấp từ Bỉ và một công ty Hà Lan đồng lõa với công ty của Bỉ. Ba công ty này bị nghi ngờ đặt sức khỏe cộng đồng trước mối họa và dùng chất Fipronil ở những chuồng trại nuôi gà đẻ trứng".

Theo truyền thông Hà Lan, công ty tình nghi chính trong bê bối trứng gà nhiễm độc là Chickfriend.

Cho tới nay, hàng triệu trứng gà nhiễm chất Fipronil đã bị thu hồi ở 7 nước là Bỉ, Hà Lan, Đức, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Anh và Pháp.

Mới nhất, Luxembourg là nước thứ 8 phải thu hồi trứng gà nhiễm độc. Theo AFP, chính phủ Luxembourg cho biết một lô trứng gà có chứa lượng Fipronil nhiều đến mức có thể gây hại nếu trẻ nhỏ ăn phải.

Trước đó, nhà chức trách Hà Lan khẳng định tại nước này, trứng nhiễm độc không ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng.

Song song, truyền thông Anh khẳng định có đến 700.000 trứng nhiễm độc đã đến nước này, thay vì chỉ 21.000 trứng như thông tin trước đó. Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh cho biết hầu hết số trứng này đều có mặt trong các mặt hàng thực phẩm chế biến. Một số đã được tiêu thụ và phần còn lại đã bị thu hồi.

Ngoài hàng triệu trứng gà đã bị thu hồi ở 8 nước châu Âu, Hà Lan còn tiến hành tiêu hủy hơn 5 triệu gà đẻ trứng.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên