09/08/2017 09:34 GMT+7

Giữ được cho kem không tan chảy trong nhiều giờ

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các nhà khoa học thuộc ĐH Kanazawa của Nhật vừa tìm ra cách khiến que kem lâu tan chảy hơn trong điều kiện nhiệt độ thường.

Các nhà nghiên cứu kiểm nghiệm khả năng không tan chảy của kem bằng cách dùng máy sấy tóc làm nóng không khí xung quanh cây kem trong 5 phút nhưng nó vẫn giữ nguyên trạng - Ảnh: Kanazawa Ice Instagram
Các nhà nghiên cứu kiểm nghiệm khả năng không tan chảy của kem bằng cách dùng máy sấy tóc làm nóng không khí xung quanh que kem trong 5 phút nhưng nó vẫn không hề hấn gì - Ảnh: Kanazawa Ice Instagram

Theo báo Hindustan Times (Ấn Độ), ai cũng biết kem là món ăn dễ tan chảy như thế nào trong điều kiện nhiệt độ bình thường sau khi được lấy ra khỏi nơi bảo quản.

Để giải quyết vấn đề thời gian cho việc thưởng thức kem, các nhà nghiên cứu của Đại học Kanazawa đã tìm ra cách giữ nguyên trạng của que kem bằng cách nâng cao "điểm tan chảy" cho kem.

Theo đó, nhờ công nghệ mới, que kem có thể giữ nguyên trạng tới 3 giờ đồng hồ trong điều kiện nhiệt độ phòng. Các nhà nghiên cứu đã dùng máy sấy tóc làm nóng không khí xung quanh que kem trong 5 phút, nhưng que kem vẫn "trơ trơ".

Ảnh: Kanazawa Ice Instagram
Ảnh: Kanazawa Ice Instagram
Ảnh: Kanazawa Ice Instagram
Ảnh: Kanazawa Ice Instagram

Đại diện nhóm nghiên cứu, giáo sư Tomihisa Ota của ĐH Kanazawa cho biết họ đã đưa vào que kem dung dịch polyphenol chiết xuất từ trái dâu tây. Dung dịch này có những đặc tính khiến nước và dầu khó phân rã.

Theo ông Tomihisa Ota, một que kem có chứa dung dịch này "có thể giữ nguyên trạng trong thời gian lâu hơn bình thường và rất khó tan chảy".

Những que kem có khả năng "đề kháng nhiệt độ" này có nhiều hương vị khác nhau để thực khách lựa chọn gồm sô cô la, va ni và dâu tây.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên