08/08/2017 15:52 GMT+7

Thành phố trăm tỉ đô của Malaysia tìm khách Việt

PHÚC LONG
PHÚC LONG

TTO - Nhà đầu tư dự án Forest City trị giá 100 tỉ USD ở Malaysia tuyên bố đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ Việt Nam và một số nước khác do mất khách Trung Quốc.

Dự án Forest City trị giá 100 tỉ USD đang xây dựng ở bang Johor - Ảnh: AFP
Dự án Forest City trị giá 100 tỉ USD đang xây dựng ở bang Johor - Ảnh: AFP

Nhà đầu tư dự án Forest City trị giá 100 tỉ USD ở Malaysia tuyên bố đang tìm kiếm các khách hàng tiềm năng từ Việt Nam và một số nước khác trong bối cảnh các đại gia Trung Quốc bỏ cuộc vì dòng tiền đầu tư ra ngoài bị kiểm soát.

Theo hãng tin Bloomberg, chính quyền Bắc Kinh gần đây tăng cường ngăn chặn hoạt động chuyển tiền ra nước ngoài để đầu tư bất động sản.

Đây là lý do khiến các đại gia Trung Quốc phải cân nhắc lại các khoản đầu tư đang bị treo, song song đó là gác lại các quyết định đầu tư mới.

Dự án Forest City trị giá 100 tỉ USD nằm ở miền nam Malaysia. Chủ đầu tư là công ty Country Garden Holdings Co., cũng chịu ảnh hưởng lớn khi các nhà đầu tư Trung Quốc “rút quân”.

Country Garden cho biết họ sẽ nhắm đến các khách hàng “phi Trung Quốc” ở các thị trường bao gồm Philippines, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Đài Loan và Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) trong thời gian tới.

Cụ thể, công ty này sẽ mở các phòng giới thiệu nhà mẫu ở các thị trường nói trên từ tháng 8 đến tháng 10-2017 và sẽ đổ thêm 1,2 tỉ USD vào dự án Forest City trong năm nay.

“Nửa đầu năm nay chúng tôi thấy tốc độ bán hàng giảm lại. Sẽ là nói dối nếu tôi nói điều này không gây ảnh hưởng, và đó là lý do chúng tôi đang tìm cách đa dạng hóa cơ sở khách hàng” - ông Yu Runze, chiến lược gia trưởng của Country Garden, cho biết.

Dự án City Forest được xây dựng trên 4 hòn đảo nhân tạo tại bang Johor của Malaysia. Vị trí này nằm gần đường giao thông nối giữa Malaysia và Singapore. Dự án sẽ tiếp nhận được 700.000 người khi hoàn thành.

Forest City chào bán dự án đầu tiên ở Trung Quốc và hàng ngàn người đã bỏ tiền ra đặt cọc mua căn hộ của dự án. Cái giá họ bỏ ra không hề rẻ: đắt gấp đôi số tiền người dân Malaysia bỏ ra cho mỗi m2 diện tích ở.

Tuy nhiên, kể từ khi chính quyền Trung Quốc ra tay siết dòng tiền, nhiều người Trung Quốc đã ngưng thực hiện việc thanh toán do sợ bị kết tội theo luật quy đổi ngoại tệ.

Country Garden hiện đã ngưng chiến dịch quảng cáo/bán hàng và tổ chức tour tham quan ở Trung Quốc kể từ thời điểm đó.

PHÚC LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên