08/08/2017 13:02 GMT+7

​Thái Lan làm mới quốc ca theo phong cách trẻ

MY HÀ
MY HÀ

TTO - Để chuẩn bị cho Lễ Quốc Kỳ thứ 100, chính quyền Bangkok quyết định đầu tư hẳn phiên bản quốc ca mới hợp với thời đại và giới trẻ.

Học sinh hát quốc ca và thực hiện nghi lễ thượng cờ mỗi ngày tại tất cả các trường học Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post
Học sinh hát quốc ca và thực hiện nghi lễ thượng cờ mỗi ngày tại tất cả các trường học Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

Theo báo Bangkok Post ngày hôm nay (8-8), ông Ormsion Chivapruck - đại diện văn phòng chính phủ Thái Lan, cho biết âm điệu và lời bài hát sẽ không thay đổi nhưng sẽ được phối theo phong cách mới.

Người được chọn mặt gửi vàng là hai nghệ sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng Wirat Yoothawon và Nitipong Honark, phối hợp với chuyên gia nhà hát Sala Chalermkrung

Những ca sĩ đương đại Thái Lan nổi tiếng đã được chọn ra để thu âm và hát bài quốc ca vào buổi ra mắt đầu tiên. Ngày Lễ Quốc Kỳ, tổ chức vào ngày 28-9, sẽ là buổi phát sóng đầu tiên của Quốc ca phiên bản mới.

“Ban đầu chính phủ chỉ dự định thay đổi đoạn phim đi kèm với quốc ca mà mọi người vẫn thường thấy trên truyền hình” - nghệ sĩ Wirat Yoothawon chia sẻ với báo Bangkok Post và giải thích rằng những hình ảnh đó cần thay vì đã được sử dụng quá lâu.

Nhưng khi họ tính đến chuyện thay đổi hình ảnh, họ đã nghĩ đến cả việc nâng cấp bài hát bằng cách tiếp thêm sự hào hứng, năng lượng để tăng sự hấp dẫn cho bài hát.

Nhóm nghệ sĩ đã hoàn thành được hai bản mới của Quốc ca. Một bản sử dụng nhạc và giọng hát cũ nhưng thêm vào một ít âm thanh, giọng hát khác để làm cho bài ca sôi nổi và mới lạ.

Phiên bản còn lại sử dụng bản nhạc gốc nhưng giọng hát mới.

”Tôi thấy là các ca sĩ trẻ đã thể hiện rất tốt” - ông Wirat khen thưởng thành quả của nhóm.

Do cả 6 ca sĩ trong dự án đều là nam nên nhóm tổ chức và cơ quan chức năng đang tìm kiếm thêm giọng hát nữ cùng tham gia.

Mỗi ngày vào 8h sáng và 18h chiều, quốc ca Thái Lan được phát ở mọi kênh truyền thông qua đài truyền hình, đài phát thanh, và loa của chính phủ. Tại các trường, tất cả học sinh phải xuống sân chào cờ mỗi buổi sáng vào lúc 8h. 

MY HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên