28/07/2017 05:44 GMT+7

​Thủ tướng Anh điêu đứng khi trưởng chiến lược gia từ chức

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ông Chris Wilkins, giám đốc chiến lược của thủ tướng Anh, bà Theresa May, đã là người mới nhất trong nhóm cố vấn cấp cao của bà đệ đơn từ chức.

Thủ tướng Anh Theresa May - Ảnh: Express
Thủ tướng Anh Theresa May - Ảnh: Express

Theo hãng tin Bloomberg, sự ra đi của ông Chris Wilkins sẽ đẩy thủ tướng Anh vào tình thế bối rối khi không còn bên cạnh những cộng sự từng một thời là các tác giả vạch ra kịch bản Brexit của nước Anh.

Điều này càng căng thẳng hơn khi những cuộc đàm phán với Liên minh châu Âu (EU) đang ở thời điểm đặc biệt hệ trọng.

Ông Chris Wilkins cho biết sẽ rời vị trí của ông tại Văn phòng thủ tướng vào cuối tuần này.

Kể từ sau cuộc tổng tuyển cử, bà May liên tiếp phải chứng kiến những cuộc ra đi của một loạt cố vấn cấp cao trong các lĩnh vực chính sách, chiến lược và truyền thông.

Những lá đơn từ chức rõ ràng cho thấy những người ra đi không còn kỳ vọng nhiều vào tương lai công việc của họ.

Như vậy là bà May đã mất cả hai chiến lược gia cao cấp nhất kể từ sau cuộc tổng tuyển cử. Trước đó, ông Nick Timothy, đồng chánh văn phòng của bà May, đã ra đi ngay sau khi đảng Bảo thủ của thủ tướng Anh không giành được đa số ghế trong quốc hội.

Ông Nick Timothy và ông Wilkins là những người đã soạn thảo bài phát biểu công bố về lộ trình Brexit của bà May hồi tháng 1 năm nay. Trong đó bà May đã vạch ra kế hoạch đưa nước Anh rời rời khỏi liên minh thị trường và thuế quan của EU.

Nước Anh còn chưa tới 2 năm nữa để tiến hành các đàm phán về Brexit. Tuy nhiên cho tới nay câu hỏi lớn nhất về việc họ thực sự muốn một thỏa thuận Brexit như thế nào vẫn chưa được trả lời.

Tuần trước bà May đã tổ chức cuộc họp chính thức đầu tiên với các lãnh đạo doanh nghiệp để bàn thảo vấn đề đó.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên