28/07/2017 11:16 GMT+7

Hai tháng nữa, Đoàn Thị Hương ra phiên tòa maratông

TTXVN
TTXVN

TTO - Đầu tháng 10 tới, nữ bị cáo Đoàn Thị Hương, công dân Việt Nam, bị cáo buộc tội sát hại công dân Triều Tiên sẽ phải có mặt trước 6 phiên xử kéo dài hơn 20 ngày.

Bị cáo Đoàn Thị Hương (áo xanh, phủ áo giáp chống đạn) bị cảnh sát Malaysia dẫn giải ra phiên tòa ở Sepan hồi tháng 4-2017 - Ảnh: REUTERS
Bị cáo Đoàn Thị Hương (áo xanh, phủ áo giáp chống đạn) bị cảnh sát Malaysia dẫn giải ra phiên tòa ở Sepang hồi tháng 4-2017 - Ảnh: REUTERS

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Tòa Thượng thẩm thành phố Shah Alam của Malaysia sáng nay (28-7) thông báo việc xét xử công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisyah sẽ được tiếp tục trong 23 ngày, kéo dài cho đến tháng 11-2017.

Đây là hai nghi phạm trong vụ sát hại công dân Triều Tiên có tên trong hộ chiếu là Kim Chol - người được giới truyền thông cho biết có tên thật là Kim Jong Nam - anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Thông báo trên được đưa ra khi kết thúc phiên xét xử đầu tiên tại Tòa Thượng thẩm thành phố Shah Alam.

Thẩm phán Azmi Ariffin - chủ tọa phiên tòa - đã ấn định các phiên xét xử tiếp theo là ngày 2 đến 5-10, ngày 9 và 10-10, ngày 24 đến 26-10, ngày 6 đến 9-11, ngày 13 đến 16-11 và 27 đến 30-11.

Thẩm phán Azmi Ariffin cho biết các bị cáo có thể đưa ra lời bào chữa từ ngày xét xử đầu tiên của phiên tòa (ngày 2-10).

Theo kế hoạch, tòa sẽ triệu tập khoảng 30 nhân chứng và 10 chuyên gia đến làm chứng tại các phiên xét xử.

Trong sáng 28-7, hai nữ nghi phạm đã được trang bị áo chống đạn và được đưa đến địa điểm xét xử tại Tòa Thượng thẩm thành phố Shah Alam trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh.

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam và các luật sư Malaysia đại diện cho Đoàn Thị Hương để đảm bảo việc xét xử công bằng, khách quan, cũng như bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên