26/07/2017 21:24 GMT+7

Xe tăng Ai Cập liều mình cán xe bom cứu dân thường

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Ngày 26-7, một video lan truyền nhanh trên mạng cho thấy cảnh một chiếc xe tăng của quân đội Ai Cập nghiền nát một chiếc xe bom trước khi bọn tấn công kịp kích nổ.

Kíp lái xe tăng của quân đội Ai Cập đã dũng cảm cán lên chiến xe bom và lui về an toàn trước khi nó phát nổ - Ảnh chụp màn hình
Kíp lái xe tăng của quân đội Ai Cập đã dũng cảm cán lên chiến xe bom và lui về an toàn trước khi nó phát nổ - Ảnh chụp màn hình

Sự việc xảy ra tại một chốt kiểm soát quân sự bên ngoài thành phố Arish, thủ phủ tỉnh Bắc Sinai ngày 25-7 nhưng mới được quân đội Ai Cập công bố vào ngày hôm nay (26-7).

Đoạn video quay lại cho thấy rõ diễn biến sự việc từ đầu đến cuối.

Video ghi lại diễn biến sự việc ngày 25-7 - Nguồn: Reuters

Trong lúc hàng dài xe tải đang chở hàng, một chiếc xe con chở đầy thuốc nổ (ước tính khoảng 100kg) đã lao tới chốt kiểm soát với tốc độ cao. Phát hiện dấu hiệu khả nghi, ngay lập tức, một chiếc xe tăng M60A1/A3 của quân đội Ai Cập đã trờ tới, chặn đứng chiếc xe bom.

Theo báo Independent của Anh, quân đội Ai Cập xác nhận có ít nhất 4 tay súng vũ trang ngồi trên xe bom. Số phận của những tên này nhanh chóng giống như chiếc xe chúng đang ngồi: bị chiếc xe tăng nặng hơn 50 tấn trước mặt cán bẹp chỉ trong vài giây và không kịp thoát.

Cánh tài xế và dân thường xung quanh ngay lập tức tháo chạy. Ít phút sau khi chiếc xe tăng quay trở lại vị trí cũ, chiếc xe bom, dù đã bị cán dẹp vẫn phát nổ. Điều không may là sức ép từ vụ nổ đã khiến 7 người, trong đó có 2 trẻ em thiệt mạng.

Quân đội Ai Cập khẳng định kíp lái M60A1/A3 đã có hành động đúng đắn dù điều không may là vẫn có người chết. Nếu để chiếc xe bom đâm trúng mục tiêu, với khối lượng thuốc nổ trên xe, sẽ có ít nhất 50 - 60 người phải bỏ mạng vì nó. 

Không có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm sau vụ tấn công bất thành nói trên dù có một số tờ báo nói là tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng thực hiện.

 

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên