25/07/2017 22:13 GMT+7

Xác minh nạn nhân Việt Nam vụ lũ quét ở Trung Quốc

Đ.BÌNH  - T.PHÙNG
Đ.BÌNH - T.PHÙNG

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ (qua điện thoại) tối 25-7, ông Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, cho biết tỉnh đã nắm được thông tin về vụ một số người được cho là công dân tỉnh Hà Giang bị nạn do lũ quét, sạt lở đất tại Trung Quốc.

Bản đồ huyện Mông Sơn, TP Ngô Châu, thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc
Bản đồ huyện Mông Sơn, TP Ngô Châu, thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc

Ngay sau khi nhận thông tin, tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Mèo Vạc cùng các cơ quan liên quan như biên phòng, công an... khẩn trương kiểm tra, rà soát nhân khẩu ở các xã hay có người sang Trung Quốc làm thuê. Đồng thời, tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan nhanh chóng làm việc với cơ quan chức năng phía Trung Quốc để xác minh nhân thân các nạn nhân.

Theo ông Quý, đến chiều tối 25-7, ông vẫn chưa nhận được báo cáo về kết quả xác minh.

Được biết trước đó, vào ngày 18-7, Sở Công an Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) gửi công hàm đến Tổng lãnh sứ quán Việt Nam tại Nam Ninh thông báo danh sách những công dân Việt Nam bị nạn do lũ quét, sạt lở đất tại huyện Mông Sơn, thành phố Ngô Châu (thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc). Cụ thể có 7 người chết, 33 người bị thương, tất cả đều cư trú ở huyện Mèo Vạc, Hà Giang, được cho là sang Trung Quốc làm thuê.

Đ.BÌNH - T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên