25/07/2017 06:40 GMT+7

​Trước Thượng viện con rể ông Trump bác mọi cáo buộc 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong phiên điều trần trước thượng viện, ông Jared Kushner kiên quyết bác bỏ những cấu kết với Nga trong can thiệp bầu cử.

Con rể ông Trump, ông Jared Kushner, rời phiên họp kín của Ủy ban tình báo thượng viện - Ảnh: Reuters
Con rể ông Trump, ông Jared Kushner, rời phiên họp kín của Ủy ban tình báo thượng viện - Ảnh: Reuters

Theo đài BBC (Anh), ngày 24-7, ông Jared Kushner, con rể kiêm cố vấn cấp cao của tổng thống Donald Trump đã có phiên điều trần trước thượng viện liên quan tới cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga vào bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Ông Kushner, 36 tuổi, bác bỏ mọi sự cấu kết với Nga. Phát biểu sau phiên họp kín của Ủy ban tỉnh báo thượng viện, ông Kushner cho biết ông đã “hoàn toàn minh bạch trong việc cung cấp những thông tin được yêu cầu”.

Ông nói: “Tôi xin nói rõ thế này, tôi không cấu kết gì với Nga, tôi cũng không biết có ai khác trong chiến dịch tranh cử làm làm việc đó. Tôi không có bất cứ liên lạc phi pháp nào”.

Con rể của tổng thống Donald Trump sẽ còn tiếp tục có một phiên điều trần khác nữa trong ngày 25-7 giờ Mỹ trước Ủy ban tình báo Hạ viện.

Trong bản nội dung báo cáo đệ trình lên cả hai ủy ban quốc hội trước phiên điều trần ngày 24-7, ông Kushner cho biết ông “hầu như không có” bất cứ quan hệ nào với các đại diện của Nga. Tuy nhiên sau đó ông có nói thêm “có thể là bốn”.

Ông Kushner có nhắc tới cuộc gặp với luật sư Nga, bà Natalia Veselnitskaya hồi tháng 6 năm ngoái. Bà Veselnitskaya từng cam kết có những thông tin gây tổn thất cho bà Hillary Clinton.

Ông Kushner cho biết đã tới muộn ở cuộc gặp này và nhận thấy rất ít vấn đề được thảo luận tại cuộc gặp và cho rằng nó đã “tốn thời gian”.

Cũng trong báo cáo, ông Kushner thừa nhận ông đã không báo cáo ngay từ đầu về các quan hệ của ông với những người Nga. Tuy nhiên sau đó đã được bổ sung thông tin này.

Theo kế hoạch con trai ông Trump, anh Trump Jr và ông Paul Manafort, cựu giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Trump năm ngoái, đáng lẽ sẽ điều trần trước quốc hội ngày 26-7 giờ Mỹ.

Tuy nhiên việc này đã bị hoãn vô thời hạn do các luật sư còn đang đàm phán về việc sẽ thảo luận về những tài liệu và thông tin nào liên quan trong phiên điều trần.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên