25/07/2017 16:13 GMT+7

Lại sập nhà, hàng chục người mắc kẹt trong đống đổ nát

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm khoảng 40 người nghi mắc kẹt bên dưới đống đổ nát của tòa nhà bốn tầng bị sập hôm nay ở thủ đô tài chính Mumbai của Ấn Độ.

Lực lượng cứu hộ tại một tòa nhà sập ở Bhiwandi, gần Mumbai ngày 31-7-2016 - Ảnh: AFP

Cảnh sát trưởng thành phố, ông Prabhat Rahangdale cho biết 9 người đã được cứu sống và đưa đến bệnh viện nhưng vẫn còn hàng chục người mất tích bên trong tòa nhà sập ở phía bắc ngoại ô Ghatkopar lúc gần trưa nay (25-7).

"Toàn bộ tầng trệt và tòa nhà 4 tầng đều sụp đổ. Khoảng 30 đến 40 người nghi ngờ vẫn còn mắc kẹt" - ông Rahangdale nói với hãng tin AFP.

"Bệnh viện xác nhận rằng 3 người đã chết" - người đứng đầu sở Nhà ở bang Maharashtra, ông Prakash Mehta nói với hãng tin ANI.

Trong khi đó phát ngôn viên cơ quan xử lý thảm họa Mumbai, ông Tanaji Kamble cho biết: "Đội cứu hộ của chúng tôi đang tiến hành các hoạt động tìm kiếm để giúp đỡ những người bị mắc kẹt bên trong".

Các quan chức thành phố cho biết bên trong tòa nhà có một trạm xá nhưng đang trong quá trình cải tạo nên cũng không có nhiều bệnh nhân.

Sập nhà thường hay xảy ra tại Ấn Độ, đặc biệt là vào mùa mưa hằng năm vốn kéo dài từ cuối tháng 6 đến tháng 9.

Theo AFP, hàng triệu người dân Ấn Độ buộc phải sống trong những tòa nhà cũ nát, chật hẹp vì giá cả bất động sản tăng cao và thiếu nhà ở dành cho người nghèo.

Không ít vụ sập nhà làm thiệt mạng nhiều người như tòa nhà sập vào tháng 8-2015 ở ngoại ô Mumbai đã khiến 12 người thiệt mạng. Chín người khác cũng chết cùng tháng này khi tòa nhà 3 tầng cũ ở ngoại ô Thakurli, Mumbai sập trong một trận mưa gió.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên