24/07/2017 10:53 GMT+7

Truyền thông Nhà Trắng: Để rò rỉ tin, đuổi thẳng! 

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Ông Anthony Scaramucci, tân giám đốc truyền thông Nhà Trắng, tuyên bố ngăn chặn rò rỉ tin là nhiệm vụ đầu tiên của ông và sẵn sàng chơi cứng để làm điều đó.

Quyết định bổ nhiệm ông Scaramucci của ông Trump nhận được sự ủng hộ của hai con đồng thời là hai cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner và Ivanka Trump nhưng vấp phải sự phản đối của cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer - Ảnh: Reuters
Quyết định bổ nhiệm ông Scaramucci nhận được sự ủng hộ của hai cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner và Ivanka Trump - Ảnh: Reuters

"Nếu chúng ta không khiến các vụ rò rỉ ngừng lại, tôi là dân làm ăn, nên tôi sẽ tiến hành các hành động kịch tính để ngăn chặn điều đó tái diễn", ông Scaramucci trả lờ trên kênh Fox News Sunday.

Trước đó, xuất hiện trong chương trình Face The Nation của đài CBS, ông Scaramucci gọi những kẻ tiết lộ tin "thật sự không phải là người Mỹ". Theo hãng tin Reuters, tân giám đốc truyền thông Nhà Trắng sẽ tổ chức một cuộc họp về vấn đề này vào hôm nay (24-7).

Trong thời gian qua, nhiều thông tin "họp kín" ở Nhà Trắng vẫn thường bị rò rỉ ra giới truyền thông và giới thân tín của tổng thống Donald Trump cho rằng có sự tiếp tay của những nhân viên bên đảng Dân chủ còn đang làm việc trong Nhà Trắng.

Ông Scaramucci, 53 tuổi, một trùm tài chính ở Phố Wall và người gây quỹ ủng hộ đảng Cộng hòa nhiệt thành, đã mang lại "tác phong chiến đấu" cho văn phòng báo chí Nhà Trắng khi được chỉ định, hãng tin Reuters bình luận.

Và trận chiến đầu tiên là với tờ Washington Post. Hồi tuần trước, tờ báo vốn không ưa tổng thống Trump đã công bố một báo cáo nói tổng thống và nhóm cố vấn pháp lý của ông ta đang xem xét thẩm quyền của tổng thống Mỹ trong việc ân xá các trợ lý, thành viên trong gia đình và có thể là chính bản thân tổng thống.

Hôm thứ bảy (22-7), viết trên Twitter, tổng thống Trump nói các vụ rò rỉ chống lại chính quyền "là một hành động tội phạm" nhưng ông hoàn toàn có thẩm quyền để ân xá tội đó.

Nhà lãnh đạo Mỹ trước đó cho rằng khi các báo đài không ưa ông như CNN, New York Times, Washington Post "dẫn các nguồn tin giấu tên", thực chất chẳng có nguồn nào cả mà "chỉ là họ đang tự huyễn hoặc và bịa đặt".

"Tổng thống rõ ràng không thích chuyện rò rỉ tin tức. Ông ấy không cần phải ân xá cho những kẻ đó", ông Scaramucci tuyên bố cứng rắn trong chương trình của đài CBS.

Trước đó, phát biểu trong cuộc họp báo đầu tiên ngày 21-7 (giờ Mỹ), tân giám đốc truyền thông Nhà Trắng nhấn mạnh ưu tiên của ông là "để tổng thống được là chính mình".

Một nhà quan sát đặt câu hỏi: không hiểu chiến dịch "Hãy để Trump là chính Trump" của ông Scarmucci có nghĩa tổng thống Trump sẽ không bị quản trong nhiều chuyện, đặc biệt là trên Twitter, hay không?

Ông Trump vẫn giữ thói quen xài Twitter sau khi nhậm chức và có nhiều tuyên bố gây sốc trên mạng xã hội này. Tính chính danh của các tuyên bố của tổng thống Mỹ đang suy giảm vì thói quen này.

Tuy nhiên, thân tín mới được ông Trump bổ nhiệm đang cố gắng làm ông hài lòng theo "cách minh bạch nhất". Vị tân giám đốc truyền thông đã bắt đầu xóa các dòng tweet ủng hộ đảng Dân chủ và nhiều vấn đề cấm kỵ khác đối với đảng Cộng hòa trên Twitter.

"Nói một lần cho rõ , tôi đang xóa các tweet cũ. Quan điểm trong quá khứ của tôi đã thay đổi và chúng không nên được giữ lại để làm phân tâm. Giờ tôi phụng sự cho chương trình nghị sự của Tổng thống", ông Scaramucci viết trên Twitter chỉ một ngày sau khi được bổ nhiệm.

Ông Scarmucci từng có quan điểm ủng hộ kiểm soát vũ khí, thất vọng vì "nhiều người tin rằng biến đổi khí hậu là trò lừa bịp" và tự mô tả là "một người ủng hộ hôn nhân đồng tính, phản đối án tử hình, đấu tranh vì quyền được phá thai", theo hãng tin AFP.

 

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên