22/07/2017 05:33 GMT+7

​Thư ký báo chí Nhà Trắng từ chức

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer từ chức ngày 21-7, chấm dứt nhiệm kỳ ngắn ngủi và đầy hỗn loạn của ông trong bối cảnh những biến động lớn trong nội các của tổng thống Donald Trump.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer từ chức - Ảnh: Reuters
Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer từ chức - Ảnh: Reuters

Mặc dù không ngạc nhiên nhưng sự ra đi đột ngột của ông Spicer phản ánh những bất ổn trong đội ngũ truyền thông và pháp lý của ông Trump giữa lúc diễn ra cuộc điều tra về mối quan hệ tiềm năng giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và nỗ lực can thiệp bầu cử Mỹ trong năm 2016 của Mátcơva.

Truyền thông Mỹ đưa tin ông Spicer từ chức vì không hài lòng với việc tổng thống Trump bổ nhiệm giám đốc truyền thông mới. Đài BBC cho biết cựu tài phiệt phố Wall Anthony Scaramucci đã đảm nhiệm vai trò giám đốc truyền thông.

Trước khi ông Trump bổ nhiệm ông Scaramucci, ông Spicer giữ một phần công việc và trách nhiệm của giám đốc truyền thông.

Một thành viên đảng Cộng hòa thân cận với Nhà Trắng cho biết ông Trump đã chỉ định ông Scaramucci vào vị trí giám đốc truyền thông ngày 20-7 và gặp ông này vào sáng 21-7 để chính thức hóa lời mời.

Sau khi thông tin ông Trump sẽ thuê ông Scaramucci bị rò rỉ, quan chức trên cho biết ông Spicer đã đến gặp ông Trump tại Phòng Bầu Dục để đưa ra "tối hậu thư" kiểu "hoặc là ông ta hoặc là tôi".

Quan chức trên nói rằng ông Trump đã không thay đổi quyết định nên ông Spicer từ chức.

Trong cuộc họp báo ngày 21-7 do bà Sanders chủ trì, ông Trump nói rằng ông rất biết ơn sự đóng góp cho công việc của ông Spicer.

Thông báo về việc sẽ ra đi vào tháng 8, ông Spicer tweet rằng đây là "một vinh dự và đặc ân khi được phục vụ tổng thống".

Reuters cho biết ông Scaramucci cũng có mặt trong cuộc họp báo ngày 21-7 để thông báo rằng phó thư ký Nhà Trắng Sarah Sanders sẽ thay thế chức vụ của ông Spicer.

"Tôi yêu tổng thống và thật vinh dự khi đứng đây. Ông ấy thật sự là một con người tuyệt vời" - ông Scaramucci tuyên bố.

Ngoài ra ông Scaramucci cũng xin lỗi và nói về việc ông đã "thiếu kinh nghiệm" như thế nào khi từng đưa ra những lời chỉ trích tổng thống Trump trước đây.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 8-2015 với đài Fox Business, ông Scaramucci bàn luận việc ông Trump là tay tay hacker và là "một gã công tử bột được thừa hưởng tiền to mồm".

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên