22/07/2017 06:08 GMT+7

Tàu khu trục Mỹ USS Fitzgerald có thể có lỗi

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết thủy thủ đoàn của tàu khu trục Hải quân đã va chạm với tàu hàng có gắn cờ Philippines "chắc chắn" phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạn.

Tàu khu trục USS Fitzgerald hư hại nặng sau vụ va chạm ngày 17-6 - Ảnh: AFP
Tàu khu trục USS Fitzgerald hư hại nặng sau vụ va chạm ngày 17-6 - Ảnh: AFP

"Theo tình hình bây giờ, dường như thủy thủ đoàn của USS Fitzgerald có lỗi" - quan chức giấu tên trên nói với hãng AFP ngày 21-7.

"Họ chắc chắn sẽ chịu trách nhiệm về hành động của họ. Chúng tôi rất nghiêm khắc, có đến bảy thủy thủ thiệt mạng" - quan chức này nói thêm.

Trong khi đó phát ngôn viên cấp cao, chuẩn Đô đốc Hải quân Dawn Cutler nhấn mạnh rằng cuộc điều tra vẫn đang ở "giai đoạn đầu" và cho rằng vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận chính thức.

"Vẫn còn quá sớm để suy đoán về nguyên nhân hay các vấn đề khác" - ông Cutler cho hay.

Mặt khác quan chức giấu tên trên cho biết kết quả của cuộc điều tra có thể được công bố trong vòng 1 tháng tới.

Vụ va chạm giữa tàu USS Fitzgerald với tàu hàng ACX Crystal mang cờ Philippines tại một tuyến hàng hải đông đúc ngoài khơi bờ biển nước Nhật rạng sáng ngày 17-6 đã khiến 7 thủy thủ của tàu Fitzgerald thiệt mạng.

Các thợ lặn đã tìm thấy thi thể của những thủy thủ trên, có tuổi đời từ 19 đến 37, trên những chiếc giường ngủ ngập nước một ngày sau vụ va chạm tạo ra một mảng hỏng nặng trên tàu Fitzgerald.

Cảnh sát Bảo vệ bờ biển Nhật cho biết trong thập niên qua có khoảng 30 vụ va chạm trong khu vực hàng hải đông đúc này, bao gồm tai nạn năm 2013 khiến 6 thủy thủ Nhật thiệt mạng.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên