22/07/2017 14:09 GMT+7

​Mỹ không kích nhầm, 16 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một đợt không kích của quân đội Mỹ nhằm vào ngôi làng quân Taliban lưu trú đã khiến 16 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng.

Vụ không kích gây tổn thất nghiêm trọng về người xảy ra khi quân đội Mỹ tiến hành chiến dịch ở tỉnh miền nam Helmand của Afghanistan - Ảnh: AP
Vụ không kích gây tổn thất nghiêm trọng về người xảy ra khi quân đội Mỹ tiến hành chiến dịch ở tỉnh miền nam Helmand của Afghanistan - Ảnh: AP

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn lực lượng cảnh sát Helmand cho biết, sự việc xảy ra lúc 17h00 ngày 21-7 giờ địa phương khi lực lượng an ninh Afghanistan đang tiến hành truy quét các phần tử Taliban tại ngôi làng Salam Afghan.

Đó cũng là thời điểm sau khi cảnh sát Afghanistan đã giành lại được một chốt kiểm soát từ tay Taliban một ngày trước đó tại huyện Gereshk, phía bắc khu vực thủ phủ của tỉnh Helmand là Lashkar Gah.

Người phát ngôn cảnh sát nói: “Trong vụ không kích, 16 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng, trong đó có 2 chỉ huy. Hai cảnh sát khác bị thương”.

Ông Omar Zwak, người phát ngôn của tỉnh trưởng Helmand cũng xác nhận thông tin về vụ không kích và số thương vong tương tự như nguồn tin cảnh sát cung cấp.

Vụ việc xảy ra tại huyện Gereshk của tỉnh miền nam Helmand, nơi có nhiều điểm đang bị lực lượng Taliban kiểm soát.

Phái đoàn NATO tại Afghanitan cũng đã ra thông báo xác nhận hỏa lực không kích của Mỹ đã dẫn tới tai họa tổn thất về người, và gửi lời chia buồn tới thân nhân những người đã mất và bị thương.

Đài Al Jazeera dẫn nguồn tin từ trụ sở quân đội Mỹ tại thủ đô Kabul cho biết, trong 5 ngày qua quân đội Mỹ đã tiến hành 52 đợt không kích tại tỉnh Helmand, trong đó có 10 trận ở huyện Gereshk ngày 20-7.

Mỹ là lực lượng nước ngoài duy nhất trong liên minh tiến hành các đợt không kích tại Afghanistan.

Sự cố không kích nhầm xảy ra ngày 21-7 cho thấy tình hình an ninh phức tạp tại Afghanistan khi chính quyền tổng thống Donald Trump đang tính tới khả năng điều thêm binh sĩ tới đây theo chiến lược an ninh mới của Mỹ tại đất nước này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên