22/07/2017 10:03 GMT+7

6 thành viên thi điều khiển robot của Burundi trốn mất tại Mỹ

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sáu thiếu niên của đội Burundi tham dự cuộc thi điều khiển robot tại Washington, Mỹ đã trốn mất. Hai trong số này đã trốn qua Canada.

Hình ảnh các thiếu niên trong đội điều khiển robot của Burundi - Ảnh: Sở cảnh sát Washington
Hình ảnh các thiếu niên trong đội điều khiển robot của Burundi - Ảnh: Sở cảnh sát Washington

Cảnh sát Canada xác nhận hai thành viên trong đội Burundi là Don Ingabire, 16 tuổi và Audrey Mwamikazi, 17 tuổi đã vượt biên giới Mỹ, qua Canada. Tuy nhiên, hiện không biết Ingabire và Mwamikazi đang ở đâu.

Hiện cũng không biết bốn thành viên còn lại của đội gồm Aristide Irambona, 18 tuổi, Nice Munezero, 17 tuổi, Kevin Sabumukiza, 17 tuổi và Richard Irakoze, 18 tuổi đang ở đâu.

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy sáu thiếu niên này là trong ngày 20-7, ở gần hội trường Daughters of the American Revolution Constitution, nơi diễn ra giải điều khiển robot.

Canesius Bindaba, huấn luyện viên của đội Burundi, cho biết cả sáu thành viên đã biến mất khi ông về tới ký túc xá và lúc đó cứ nghĩ rằng những thiếu niên này đi chuyến xe buýt khác.

Ngay khi nhận tin báo, cảnh sát đã đến hội trường, phỏng vấn nhiều thí sinh của các đội khác và cố liên lạc với người thân của một trong các thành viên đội Burundi nhưng không được.

Tờ New York Times cho biết đại sứ quán Burundi tại Washington viết trong email rằng không hề biết có một đội thiếu niên Burundi đến tham dự giải điều khiển robot cho tới khi nhận được tin các thành viên đã biến mất.

Trước đó, phía Mỹ hai lần từ chối cấp thị thực cho đội Afghanistan gồm sáu nữ thành viên đến Washington tham dự cuộc thi robot này. Tuy nhiên, sau đó Mỹ đã thay đổi quyết định, cho phép sáu cô gái này đến Mỹ. Cuối cùng, đội Afghanistan đã xuất sắc giành được huy chương bạc trong cuộc thi quy tụ các đội đến từ 150 nước.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên