21/07/2017 22:24 GMT+7

Nắng nóng nhất 145 năm, Thượng Hải báo động đỏ

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nhà chức trách Thượng Hải - thành phố đông dân nhất Trung Quốc, ngày 21-7 đã phát cảnh báo đỏ sau khi nhiệt độ tại thành phố tăng vọt lên đến 40,9 độ C - mức cao nhất từ trước tới nay.

Một phụ nữ che dù đi trong nắng nóng gay gắt ở Thượng Hải - Ảnh: AFP
Một phụ nữ che dù đi trong nắng nóng gay gắt ở Thượng Hải - Ảnh: AFP

Theo cơ quan khí tượng Thượng Hải, thành phố đã hứng chịu nóng bức trong hơn hai tuần qua, nhưng ngày 21-7 là ngày nóng nhất khi nhiệt độ lên đến 40,9 độ C - mức cao nhất được ghi nhận tại thành phố trong vòng 145 năm qua.

Nắng nóng khiến số bệnh nhân vào viện tăng đột biến, theo Channel NewsAsia. Đa số bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến nhiệt độ.

Sở thú Thượng Hải cho biết họ phải đưa những tảng nước đá lớn vào chuồng thú để giúp chúng giải nhiệt, riêng gấu trúc được cho dùng táo đông lạnh để chống chọi với cái nóng.

Trong khi đó báo Shanghai Daily đưa tin số trường hợp bị thương tích do tai nạn, đánh nhau hoặc tai nạn giao thông ở thành phố "tăng vọt" do "nhiều người dễ bị kích động và mất kiểm soát bởi nắng nóng".

Người dân Thượng Hải chật vật trong nắng nóng - Nguồn: CGTN/YouTube

Trước tình hình này, nhà chức trách Thượng Hải đã phát "cảnh báo đỏ" đầu tiên trong năm. Mức cảnh báo này được kích hoạt khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C, theo đó khuyến cáo người dân chú ý giữ mát và tránh ra ngoài trời lâu, đặc biệt là trẻ em, người già hoặc người bệnh.

Với mức cảnh báo này, các cơ quan chức năng cũng phải tăng cường phòng chống cháy nổ. Mọi người cũng được yêu cầu chú ý bảo quản thực phẩm nhằm ngăn ngừa thực phẩm hư hỏng và vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cơ quan khí tượng dự báo thành phố sẽ tiếp tục nóng cho đến ít nhất đầu tháng 8 khi mùa bão bắt đầu và thời tiết bắt đầu thay đổi.

Ngoài Thượng Hải, nhiều tỉnh thành khác ở Trung Quốc cũng trải qua những ngày nóng gay gắt. Theo báo chí nhà nước Trung Quốc, nhiệt độ cao nhất ở 31 quận huyện và thành phố ở Tân Cương, Ninh Hạ, Cam Túc, Thiểm Tây và Tứ Xuyên tuần trước đều lên cao kỷ lục.

Tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, nhiệt độ có lúc lên đến 50 độ C. Tại khu vực Hỏa Diệm Sơn ở Tân Cương - một thắng cảnh nổi tiếng của Trung Quốc, nhiệt độ 13 ngày qua luôn ở mức trên 40 độ C...

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên