21/07/2017 09:42 GMT+7

Hoàng tử Saudi Arabia bị bắt giữ vì đánh người

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà vua Saudi Arabia ra lệnh bắt giữ hoàng tử Saud bin Abdelaziz bin Musaid Al Saud sau khi đoạn video ghi lại cảnh hoàng tử đánh đập nhiều người lan truyền trên mạng xã hội.

Nhà vua Saudi Arabia, Salman bin Abdelaziz - Ảnh: AFP
Nhà vua Saudi Arabia, Salman bin Abdelaziz - Ảnh: AFP

Theo đài BBC (Anh), tài khoản Twitter chính thức của kênh truyền hình nhà nước Al-Ikhbariya cho biết, cảnh sát Riyadh đã bắt giữ hoàng tử Saud bin Abdelaziz bin Musaid Al Saud theo lệnh của đức vua Saudi Arabia, Salman bin Abdelaziz.

Theo truyền thông Saudi Arabia, quốc vương của Saudi Arabia cho rằng việc bắt giữ hoàng tử vì những sai phạm bị tố cáo trong video lan truyền trên mạng xã hội là cách giúp ngăn ngừa những hành vi tương tự có thể tái diễn.

Trước đó, ngày 19-7, một tài khoản mạng xã hội của Saudi Arabia vốn nổi tiếng thường xuyên đăng tải các nội dung chỉ trích hoàng tộc Saudi Arabia là Ghanem al-Dusari tung lên mạng xã hội đoạn video đã được biên tập cho thấy vị hoàng tử của Saudi Arabia đang đánh đập nhiều người, đồng thời chửi mắng, xúc phạm cả phụ nữ lẫn nam giới.

Đoạn video này ngay lập tức được tweet lại tới 2.600 lần trên mạng xã hội Twitter. Người dân Saudi Arabia và các cư dân mạng khác phẫn nộ trước thông tin, phản ứng bằng 2 mã chủ đề tiếng Ả rập là "Một hoàng tử tấn công người dân" được sử dụng gần 300.000 lần trong ngày qua và "Vua Salman kiên định bắt giam hoàng tử" được sử dụng 77.000 lần trong cùng khoảng thời gian này.

Phó tổng biên tập trang web Saudi Sabq là Abdullah al-Barqawi bình luận: "Tại Saudi Arabia, luật pháp được thực thi với tất cả mọi người và không có ngoại lệ. Trước pháp luật, mạnh trở thành yếu và ngược lại khi quyền được trao cho mỗi người".

Sau lệnh yêu cầu bắt giữ hoàng tử của đức vua Salman, người dẫn chương trình truyền hình Saudi kiêm diễn viên Abdulkareem al-Harbi ngợi ca trên Twitter: "Việc ra quyết định mau chóng này là điều chứng tỏ rằng đức vua đã rất gần với người dân trên mọi phương diện. Thượng đế sẽ phù hộ cho đức vua Salman vì sự cả quyết và kiên định của ông".

Mặc dù cũng có một số ý kiến tỏ ra ngờ vực về tính xác thực của đoạn video, cho rằng người tấn công trong đó không phải là hoàng tử Saudi Arabia. Tuy nhiên bất kể điều này, các cơ quan thông tấn của Saudi Arabia đều xác nhận thông tin hoàng tử bị bắt là sự thật.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên