20/07/2017 22:29 GMT+7

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ: Ông Trump chỉ trích, tôi cứ làm!

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Xuất hiện trong cuộc họp báo ngày 20-7, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions mập mờ nói về chuyện không từ chức bất chấp những chỉ trích của Tổng thống Donald Trump.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions trong cuộc họp báo ngày 20-7 - Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions trong cuộc họp báo ngày 20-7 - Ảnh: Reuters

"Tôi cảm thấy vinh dự khi được làm Bộ trưởng Tư Pháp. Đó là điều vượt qua tất cả những suy nghĩ vụ lợi cho cá nhân tôi. Tôi yêu công việc này, yêu cơ quan này. Tôi sẽ tiếp tục giữ cương vị đó, miễn là thích hợp", hãng tin Reuters dẫn lời ông Sessions.

Mâu thuẫn giữa ông Sessions và "sếp" Trump bất ngờ trỗi dậy sau bài phỏng vấn của tổng thống Mỹ với báo New York Times ngày 19-7 khi người đứng đầu nước Mỹ khẳng định đã rất hối tiếc khi bổ nhiệm ông Sessions làm Bộ trưởng Tư pháp.

Trong bài viết của New York Times, ông Trump đã chỉ trích Bộ trưởng Sessions, cho rằng ông Sessions đã tự lảng tránh cuộc điều tra về nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Tổng thống Donald Trump khẳng định nếu biết Sessions hành xử kiểu đó, ông sẽ không bao giờ đề cử ông này làm Bộ trưởng Tư pháp Mỹ.

Mối quan hệ giữa Tổng thống Trump và ông Sessions rất nồng ấm trong thời gian còn tranh cử.

Nhưng mối quan hệ giữa vị cựu thượng nghị sĩ kỳ cựu và ông chủ Nhà Trắng ngày càng nguội lạnh kể từ khi ông Trump nhậm chức.

Giới quan sát nhận định bài phỏng vấn của ông Trump đối với New York Times thực chất chỉ là cách ông lái sự chú ý sang cấp dưới khi nhiệm kỳ của ông đang bị phủ bóng bởi nghi án người Nga đã can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Hồi tháng 6-2017, xuất hiện trong phiên điều trần trước Quốc hội, Bộ trưởng Sessions đã liên tục né tránh nhiều câu hỏi về những cuộc trò chuyện của ông với ông Trump.

Cách né tránh của ông Sessions, một mặt muốn thể hiện sự tôn trọng, không dám vượt mặt ông Trump - sai lầm mà cựu giám đốc FBI James Comey đã nhiều lần mắc phải, mà lần gần nhất là ngay trong phiên điều trần ở Thượng viện được truyền hình trực tiếp trong tuần trước.

Mặt khác sự né tránh cho thấy người đàn ông này đang chơi trò mặc cả số phận chính trị của chính mình với tổng thống.

Trong diễn biến liên quan, Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ ngày 20-7 đã chấp thuận ông Christopher Wray cho chức danh Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI). Quá trình phê chuẩn ông Wray sẽ được đẩy ra phiên bỏ phiếu toàn thượng viện.

Tổng thống Trump đề cử ông Wray sau khi sa thải ông James Comey hồi tháng 5.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên