19/07/2017 09:23 GMT+7

Đến Saudi Arabia, chớ khoe chân dài với váy ngắn 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cảnh sát Saudi Arabia vừa bắt giữ một phụ nữ vì tội mặc áo váy quá ngắn khi đi vào một khu di tích pháo đài lịch sử của nước này.

Ảnh cắt từ video quay cảnh người phụ nữ mặc váy ngắn đi vào khu di tích pháo đài lịch sử của Saudi Arabia - Ảnh: AP
Ảnh cắt từ video quay cảnh người phụ nữ mặc váy ngắn đi vào khu di tích pháo đài lịch sử của Saudi Arabia - Ảnh: AP

Theo hãng tin AP (Mỹ), đoạn video quay cảnh người phụ nữ này (không nêu tên) trong trang phục váy ngắn một mình đi vào khu vực pháo đài lịch sử đã bị tung lên mạng xã hội Snapchat cuối tuần qua và gây phẫn nộ dư luận tại Saudi Arabia.

Cảnh sát đã bắt giữ người phụ nữ trong video này tại thủ đô Riyadh vì tội ăn vận quá "kiệm vải", theo truyền thông nhà nước Saudi Arabia ngày 18-7.

Tài khoản Twitter của kênh truyền hình nhà nước al-Ekhbariya cho biết cảnh sát đã chuyển vụ việc lên công tố viên.

Đoạn video được quay tại một ngôi làng ở vùng khô hạn Najd, nơi có nhiều tộc người thiểu số và gia đình vốn theo quan niệm bảo thủ của Saudi Arabia sinh sống.

Ngay sau khi video được lan truyền trên mạng, mạng xã hội Twitter lập tức xuất hiện mã chủ đề kêu gọi cảnh sát bắt giữ người phụ nữ này.

Theo cư dân mạng Saudi Arabia, với cách ăn mặc như vậy, người phụ nữ trong video rõ ràng đã rất thiếu tôn trọng những quy định về ăn mặc nơi công cộng.

Tại Saudi Arabia, không chỉ với mọi phụ nữ trong nước, ngay cả với du khách nữ nước ngoài khi tới nước này, đều phải mặc váy dài buông trùm kín toàn thân.

Chưa kể là tại Saudi Arabia, hầu hết phụ nữ đều dùng khăn trùm đầu che kín gần như toàn bộ gương mặt, chỉ để lộ đôi mắt.

Video gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng Saudi Arabia - Nguồn: CBS News/Youtube

Cơn phẫn nộ của dư luận và động thái bắt giữ người phụ nữ trong video cho thấy các quan điểm xã hội bảo thủ vẫn còn rất đậm đà tại Saudi Arabia, bất kể thời gian qua vương quốc này đã có nhiều cải cách được cho là hiện đại hóa và nới lỏng những định kiến xã hội của một đất nước Hồi giáo.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên