18/07/2017 19:41 GMT+7

Bàn dự án hạ tầng, nghị sĩ Đài Loan lại ẩu đả

M.ANH
M.ANH

TTO - Bất đồng ý kiến quanh dự án hạ tầng hàng tỉ đô, các nghị sĩ Đài Loan ngày 18-7 đã xông vào ẩu đả. Đây là lần thứ ba họ 'choảng' nhau chỉ trong mấy ngày qua.

Các nghị sĩ Đài Loan xô xát khi họp ngày 18-7 - Ảnh: REUTERS
Các nghị sĩ Đài Loan xô xát khi họp ngày 18-7 - Ảnh: REUTERS

Theo hình ảnh trên đài FTV của Đài Loan, các thành viên Đảng Dân tiến (DPP) và thành viên đảng đối lập đã tạt nước vào nhau, đẩy nhau xuống sàn sau khi không tìm được tiếng nói xung quanh chương trình phát triển hạ tầng do DPP hậu thuẫn.

Chương trình này trị giá 12,6 tỉ USD, được nội các phê duyệt vào tháng 3 qua nhằm thúc đẩy nhu cầu trong nước và tái cân bằng nền kinh tế của hòn đảo này vốn phụ thuộc vào xuất khẩu.

Tuy nhiên các nghị sĩ đối lập đã chỉ trích kế hoạch này, nói rằng nó sẽ vượt xa nhiệm kỳ 4 năm của lãnh đạo Thái Anh Văn và đảng của bà, theo Reuters. Họ cũng lo ngại nó sẽ để lại khoản nợ không nhỏ cho thế hệ tương lai.

Đây là lần thứ ba dự án này khiến các nghị sĩ Đài Loan 'bụp' nhau khi họp. Trong phiên họp ngày 14-7 và phiên trước đó nữa, các nghị sĩ cũng đã xô xát vì bất đồng ý kiến, thậm chí có nghị sĩ đã vác ghế ném vào nhau.

Nghị sĩ Đài Loan 'bụp' nhau, vác ghế ném nhau hôm 14-7 - Nguồn: YouTube

Theo Straitstimes, cùng với nghị sĩ ở Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Hàn Quốc, các nghị sĩ Đài Loan 'nổi tiếng' là hay cãi lộn, đôi khi ẩu đả khi họp. 

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên